U18 Việt Nam sẵn sàng chinh phục mục tiêu mới

Cập nhật: 13-04-2019 | 10:43:46

Từ ngày 19 đến 22-4 tới đây, U18 Việt Nam sẽ lên đường sang Hong Kong (Trung Quốc) tham dự giải giao hữu tứ hùng cùng với 3 đội khác gồm Singapore, Myanmar và chủ nhà Hong Kong. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng cho giải đấu đầu tiên trong năm 2019.

 U18 Việt Nam sẵn sàng chinh phục mục tiêu mới. Ảnh: HẢI ANH

 Hội quân kể từ ngày 7-4 với thành phần 28 cầu thủ, U18 Việt Nam đã tích cực tập luyện cho giải đấu giao hữu được đánh giá là khá quan trọng với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Bởi sau giải U19 quốc tế, đây là giải đấu thứ hai mà các gương mặt mới ở độ tuổi 19 của Việt Nam có dịp được chơi bên cạnh nhau. Đây là cơ hội để HLV Hoàng Anh Tuấn rà soát lực lượng, đánh giá lại chuyên môn của các cầu thủ, từ đó có những tính toán hợp lý cho những giải đấu trong năm 2019. Hai sân chơi U18 Đông Nam Á 2019 và vòng loại U19 châu Á 2020 khá quan trọng với bóng đá Việt Nam trong năm nay.

So với hai lứa cầu thủ U19 trước kia, sau khi những Quang Hải, Đức Chinh, Bảo Toàn… hết tuổi, những gương mặt mới của lứa U19 Việt Nam năm nay được kỳ vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn lớp đàn anh. Nói thế là bởi chất lượng của những gương mặt này khá đồng đều, có nhiều cá nhân nổi bật như tiền đạo Xuân Tạo, Kha Tấn Tài, các tiền vệ Đức Hoàng, Thanh Khôi, Quang Tú, hàng thủ với Tiến Long, Đức Thành hứa hẹn sẽ gặt hái nhiều thành công, dưới bàn tay huấn luyện của HLV Hoàng Anh Tuấn. Mục tiêu xa nhất là đưa U20 Việt Nam lần thứ hai trở lại sân chơi U20 World Cup, nơi mà năm 2017 những Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh hay Tiến Linh từng góp mặt và hiện nay họ đang là trụ cột của đội tuyển Việt Nam.

Sau gần một tuần hội quân, chủ yếu là tập trung nâng cao thể lực, rèn luyện chiến thuật, HLV Hoàng Anh Tuấn đang giúp cho từng mắc xích nhỏ của U18 Việt Nam thành một khối thống nhất. Điểm lợi thế của ông Tuấn là những gương mặt này vừa cùng nhau thi đấu tại giải U19 quốc tế và giành được danh hiệu vô địch của giải. Vẫn còn một vài khuyết điểm cần chỉnh sửa, hơn nữa việc có khá nhiều ca chấn thương khiến đội chưa có được thành phần mạnh nhất, nhưng mọi thứ gần như đã vào guồng sau gần một tuần tập trung. Theo đó, đội vừa có trận giao hữu khá chất lượng với đội hạng Nhất Phố Hiến FC và để thua trận với tỷ số 2-3.

Được biết vào ngày 17-4 tới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút gọn danh sách của U18 Việt Nam xuống còn 20 cầu thủ, lên đường tham dự giải giao hữu tứ hùng. Tại đây, U18 Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu với U18 Singapore (19-4), U18 Myanmar (20-4) và U18 Hong Kong (22-4). Sau giải đấu này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ quay trở về, tiếp tục chuẩn bị cho giải U18 Đông Nam Á 2019. Theo kế hoạch, U18 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn ở Croatia để chuẩn bị cho giải này. Đây là giải đấu mà U18 Việt Nam nằm chung bảng với Úc, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Campuchia, sẽ bắt đầu tranh tài vào cuối năm nay. Đây chính là lứa cầu thủ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đầu tư, quy hoạch để chuẩn bị tham dự SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam trong năm 2021.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên