Vòng loại giải bóng đá U23 châu Á 2018:

U22 Việt Nam sẽ có khởi đầu như ý?

Cập nhật: 19-07-2017 | 10:20:57

Tối nay (19-7), đội tuyển U22 Việt Nam sẽ ra quân thi đấu trận đầu tiên tại bảng I, vòng loại giải vô địch U23 châu Á 2018, đối đầu với Đông Timor. Trước đó 3 giờ, cũng tại sân vận động Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra trận đấu mở màn bảng I, giữa đội bóng được đánh giá cao nhất bảng là U22 Hàn Quốc và U22 Macau Trung Quốc. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có khởi đầu như ý trước khi bước vào trận đấu quan trọng với Macau vào 2 ngày sau?

Theo đăng ký và kết quả bốc thăm, vòng loại giải U23 châu Á 2018 gồm 42 đội bóng của khu vực châu Á tham gia, được chia vào 10 bảng đấu. Trong đó, U22 Việt Nam là 1 trong 9 nước chủ nhà tổ chức vòng bảng cùng với CHDCND Triều Tiên, Kyrgyzstan, Myanmar, Palestine, Saudi Arabia, Qatar, Thái Lan và UAE. Theo điều lệ giải và quy định của ban tổ chức, chỉ có 10 đội đứng đầu bảng cùng với 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và chủ nhà Trung Quốc sẽ giành quyền vào thi đấu VCK được tổ chức vào tháng 1-2018. Do quốc gia chủ nhà Trung Quốc quyết định vẫn cử đội tuyển U23 Trung Quốc tham gia vòng loại nên trong trường hợp U23 Trung Quốc cán đích ở vị trí nhất bảng, hoặc nằm trong nhóm 5 đội thứ nhì có thành tích tốt thì đội xếp thứ 6 có thành tích tốt nhất trong số các bảng sẽ giành vé cuối cùng vào VCK.

Như vậy, U22 Việt Nam nếu không thể tranh chấp thành công chiếc vé đầu bảng I, thì thầy trò HLV Hữu Thắng có thể đi VCK bằng vé vớt dành cho 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong số 10 bảng ở vòng đấu loại. Muốn có suất nhì bảng thành tích tốt nhất thì U22 Việt Nam cần phải có 7 điểm sau 3 trận vòng loại bảng I. Hoặc ít nhất U22 Việt Nam cũng phải giành được 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại thật cao, để phòng trường hợp phải so sánh chỉ số phụ với các đội nhì bảng khác.

 U22VN (áo sậm) và Công Phượng sẽ có chiến thắng đậm trước Đông Timor ngày ra quân?

Tuy nhiên, trước hết U22 Việt Nam cần phải giải quyết tốt đối thủ đầu tiên của mình đó là U22 Đông Timor trong ngày ra quân. Đông Timor mang sang TP.Hồ Chí Minh đội hình gồm 6 cầu thủ từng dự SEA Games năm 2015, còn lại là các gương mặt khá non trẻ, phần lớn nằm trong độ tuổi từ 17 - 20, thậm chí có cả cầu thủ chỉ mới 15 tuổi. Hai năm trước, tại SEA Games năm 2015, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Đông Timor với tỉ số 4-0. Hai năm qua, bóng đá Đông Timor có những biến đổi rất mạnh. Với chính sách mở cửa đón những cầu thủ nguồn gốc Nam Mỹ, Australia nhập quốc tịch, nên các đội tuyển trẻ của bóng đá Đông Timor có trình độ không hề thua kém so với các quốc gia láng giềng. Cái thiếu lớn nhất của các đội tuyển Đông Timor là họ chưa được thi đấu quốc tế nhiều, nên kinh nghiệm trận mạc còn thấp và khả năng phối kết hợp còn chưa có sự ăn ý nên các đội bóng mạnh trong khu vực vẫn còn có thể khống chế được. Nếu điều này tiếp tục duy trì ở đội U22 Đông Timor thì tối nay thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ có được chiến thắng, thậm chí là thắng đậm.

Tuy vậy, Công Phượng, Văn Toàn và các đồng đội (Xuân Trường vắng mặt trận đầu vì thẻ phạt) không được chủ quan mà phải thi đấu với sự tập trung cao độ. Hàng phòng ngự đội chủ nhà cần phải dè chừng vào những tình huống không chiến và khả năng sút xa khá lợi hại của Đông Timor như đã thể hiện qua các buổi tập.

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên