U23 Việt Nam - Timor Leste 4-0: Công Phượng tỏa sáng

Cập nhật: 19-07-2017 | 21:17:15

Tối 19-7, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp U-22 Việt Nam (VN) đá bại U-22 Đông Timor 4-0 trong trận”thủy chiến” trên sân Thống Nhất ở trận ra quân bảng I vòng loại Giải U-23 châu Á 2018.

Hiệp 1:

Cơn mưa chiều 19-7 khiến sân Thống Nhất sũng nước và hai đội không thể triển khai bóng như ý muốn, nhất là với U23 Việt Nam vốn có lối chơi bóng sở trường kỹ thuật. Tuy nhiên, ngay đầu trận, mặt sân đọng nước lại cứu thua cho chủ nhà khi cú sút của một cầu thủ U23 Timor Leste đã đánh bại thủ môn Tiến Dũng nhưng lại dừng ngay vạch vôi cầu môn.

Dù vậy, sau khi điều chỉnh lại nhịp độ và quen với mặt sân đầy nước, U23 Việt Nam đã lấy lại thế trận. Và trong những pha tấn công ở phút 17, Đức Chinh đã mở tỉ số cho chủ nhà. Đó là pha chớp thời cơ rất nhanh trong vòng cấm địa và sút tung lưới U23 Timor Leste của Đức Chinh.

Sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc, U23 Việt Nam càng chơi hay hơn. Bất chấp điều kiện không thuận lợi, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn thi triển lối đá phối hợp ăn ý. Nếu may mắn hơn, chủ nhà đã có thể nhân đôi cách biệt.

U23 Timor Leste cho thấy được sự tiến bộ của mình so với trước đây khi gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Ngoài cú sút bị vũng nước từ chối, phút 31 Adelino còn cảnh cáo chủ nhà bằng cú sút vọt xà ngang khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Điều HLV Hữu Thắng lo lắng ngại trận đấu mở màn này không phải kết quả mà là chấn thương của các học trò do mặt sân xấu. Trước khi hiệp 1 khép lại, ông đã cho tiền đạo vừa bình phục chấn thương Văn Toàn ra nghỉ. Thế chỗ Toàn là Lâm Ti Phông.

45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế nghiêng về chủ nhà. Bàn thắng duy nhất của Đức Chinh đã phản ánh đúng thế trận của hai đội. U23 Việt Nam tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng với điều kiện thời tiết không thuận lợi nên không thể tận dụng triệt để.

Hiệp 2:

U23 Timor Leste tiếp tục sử dụng lối rắn, không ngại va chạm khi bắt đầu hiệp thứ 2. Điều này khiến các cầu thủ U23 Việt Nam gặp khó khăn để triển khai bóng, một phần vì sợ chấn thương.

Sau những phút bế tắc, U23 Việt Nam đã phá vỡ bằng bàn thắng bất ngờ của tiền đạo Công Phượng ở phút 67. Pha lập công là màn qua người đẹp mắt của tiền đạo xứ Nghệ trước sút xa tung lưới thủ môn Timor Leste. Hưng phấn sau bàn thắng, Công Phượng trong một pha phối hợp nhanh với cầu thủ vào sân thay người Quang Hải đã mang về quả phạt đền. Chính Công Phượng thực hiện thành công cú sút thành công, mang về cách biệt 3 bàn cho U23 Việt Nam.

 

Cú đúp của Công Phượng không chỉ khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với cá nhân tiền đạo này. Nó giúp anh lấy lại sự tự tin cần thiết sau thời gian "tịt ngòi" ở đội tuyển quốc gia, nhất là khi SEA Games 29 đã gần kề.

Vài phút sau khi Công Phượng lập cú đúp, đến lượt Tuấn Anh cũng ghi tên mình vào bảng điện tử với cú sút quyết đoán ngay rìa vòng 16,5 m.

4-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu mở màn bảng I của U23 Việt Nam. Kết quả là điều có thể dự đoán trước khi đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Ba điểm có được giúp U23 Việt Nam tự tin trước khi gặp U23 Macau vào ngày 21-7 và sau đó là đại chiến với U23 Hàn Quốc 2 ngày sau đó. 

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên