UEFA Champions League, Arsenal - Dortmund: Pháo thủ sẽ vượt qua ải khó?

Cập nhật: 26-11-2014 | 11:01:39

Vào lúc 2 giờ 45 ngày 27-11, chỉ cần 1 trận hòa trên thánh địa Emirates trước đội đầu bảng Dortmund, Arsenal sẽ cùng đại diện nước Đức ung dung dắt tay nhau vượt qua vòng bảng UEFA Champions League (UCL) bất chấp kết quả ở vòng đấu cuối.

Ramsey (phải) sẽ giúp Arsenal đánh bại Dortmund

Cú ngã ngựa 0-2 trước Dortmund cách đây hơn 2 tháng là bài học nhớ đời trong nghiệp cầm quân của giáo sư từng trải Wenger. Đành rằng đó là thất bại trên sân khách, nhưng cái cách Pháo thủ buông xuôi càng làm buồn lòng người hâm mộ yêu bóng đá đẹp. Một hàng thủ sứt mẻ khi 2 trụ cột Koscielny và Debuchy dính chấn thương trở thành nỗi ám ảnh của Arsenal. Lẽ ra Pháo thủ đã giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Anderlecht ở vòng 4, nếu không để đối phương cầm hòa 3-3 sau khi dẫn trước 3-0. Tấm vé thứ nhất đã điền tên Dortmund sau 4 trận toàn thắng, Arsenal xếp nhì với 7 điểm, hơn Anderlecht 5 điểm và Galatasaray 6 điểm. Chỉ còn 2 lượt trận và nếu Arsenal hòa Dortmund trong trận đấu này, bảng D đã an bài với quyền đi tiếp thuộc về Dortmund và Arsenal. Như vậy, Pháo thủ đã trút bớt nỗi lo nhưng họ vẫn khát khao chiến thắng để làm đẹp lòng khán giả. Sự trở lại của Giroud và Walcott giúp Arsenal có nhiều phương án tấn công ngoài Welbeck và Sanchez. Khi nhũng “thương binh” của đội chủ nhà kịp hồi phục phong độ, Dortmund không phải là đối thủ xứng tầm của Pháo thủ. Trong 7 lần đọ sức gần đây tại UCL, ưu thế chia đều đôi bên (thắng 3, hòa 1, thua 3).

Về phía Dortmund, khó diễn tả vì sao đội bóng vùng Rua thi đấu áp đảo ở đấu trường châu Âu, nhưng tỏ ra yếu ớt khi trở về sân chơi Bundesliga. Không bận tâm vì sớm giành vé từ vòng đấu trước, Dortmund đang tìm lối thoát để tránh xa nhóm cầm đèn đỏ. Phong độ trồi sụt với 3 bại, 2 thắng và 1 hòa đã đẩy Dortmund xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Trận hòa 2-2 trước chàng tí hon vô danh Pardebon sau khi dẫn trước 2-0 trên sân khách, cho thấy Dortmund thi đấu thiếu tập trung cao độ. Nhiều nguồn tin râm ran về mối lương duyên của HLV J.Klopp rạn nứt sau những năm tháng gắn bó cùng Dortmund, đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của đội bóng sọc vàng - đen. Bến đỗ mới có thể là Arsenal và đây là cơ hội để chiến lược gia 47 tuổi trổ tài thao lược. Biết đâu, giáo sư Wenger sẽ phá hỏng bữa tiệc của J.Klopp bằng chiến thắng ấn tượng để khẳng định vị trí số 1 tại Emirates.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên