UEFA Champions League, Atletico Madrid - Real Madrid: Khó cho đội chủ nhà

Cập nhật: 14-04-2015 | 11:11:59

Vicente Calderon là địa danh mà Atletico Madrid (A.Madrid) sẽ tiếp kình địch Real Madrid vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 15-4 trong khuôn khổ tứ kết lượt đi UEFA Champions League (UCL).

Người hâm mộ A.Madrid không thể quên nỗi đau khi nhìn Real Madrid nâng cao chiếc cúp lần thứ 10, sau khi họ gục ngã 1-4 trong trận chung kết UCL mùa rồi. Gác lại quá khứ, định mệnh buộc thầy trò Simeone sớm chạm trán với Real ở tứ kết. Tại La Liga, khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona đã là 9 điểm và cơ hội bảo vệ ngôi vương như xa khỏi tầm tay của A.Madrid. Với đấu trường UCL, A.Madrid từng 7 lần góp mặt ở tứ kết và 4 lần hiện diện tại bán kết. Trên sân nhà mùa này, A.Madrid đã giành 4 chiến thắng ở vòng bảng và vòng 1/8 UCL với 10 pha ghi bàn trong khi vẫn giữ sạch lưới. Không những thế, họ từng giành 21 chiến thắng/23 lần được thi đấu tại Vicente Calderon. Tuy nhiên, hàng thủ của A.Madrid phải đối mặt với hàng công sắc bén của Real Madrid. Sẽ khó cho đội chủ nhà giành chiến thắng trước Real Madrid ở tứ kết.

Trong khi đó, “dải ngân hà” Real vừa đánh bại Eibar 3-0. Ronaldo tỏa sáng với bàn thắng thứ 38 và tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga. Riêng đấu trường UCL, CR7 cũng 8 lần lập công. Với bộ 3 Benzema -Ronaldo - Bale được trợ giúp bởi Kroos, J.Rodriguez và Modric ở tuyến giữa, Real thực sự thừa hưởng hàng công đáng sợ nhất tại UCL. Đoàn quân của HLV Ancelloti vẫn áp dụng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công. Trong 24 lần đọ sức trên sân đối phương, Real chiếm ưu thế với 15 chiến thắng, hòa 5, thua 4. Ngoài ra, “Kền kền trắng” từng bất bại trong 6 lần đọ sức gần đây gặp A.Madrid (thắng 4, hòa 2). Để giành chiến thắng, Real Madrid phải vượt qua sức mạnh đoàn kết của A.Madrid.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên