Uefa Champions League, Liverpool - Bayern Munich: “Hùm xám” gặp khó

Cập nhật: 19-02-2019 | 09:11:20

Lá thăm định mệnh đưa Liverpool chạm trán với Bayern Munich (Bayern) ở vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL). Vào lúc 3 giờ ngày 20-2, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside sẽ tiếp “Hùm xám” xứ Bavaria trên thánh địa Anfield ở lượt đi với quyết tâm giành chiến thắng.

Sau vòng 26 Giải Ngoại hạng Anh, Liverpool và Man City liên tục thay nhau chiếm ngôi đầu. Hiện, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside tạm xếp nhì bảng, cùng 65 điểm như Man City nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, Liverpool thi đấu ít hơn 1 trận và vẫn còn cơ hội truất phế ngôi đầu của “Man xanh”. Thầy trò J.Klopp sở hữu hàng thủ vững chắc nhất Premier League khi để lọt lưới 15 lần. Trong khi đó, hàng công xếp thứ 2 sau Man City với 59 pha lập công. Ở chiến thắng 3-0 trước Bournemouth tại vòng 26, M.Salah và Mane mỗi người ghi 1 bàn. Với 17 pha lập công, M.Salah cùng Aguero của Man City đồng dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League. Hai đồng đội khác là Mane, Firmino cũng có 12 và 9 lần ăn mừng bàn thắng vào lưới đối phương. Sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công sẽ được HLV J.Klopp áp dụng ở cuộc đọ sức gặp Bayern. Bộ ba Mane - Firmino - M.Salah sẽ gia tăng sức ép lên hàng thủ “Hùm xám”. Ba tiền vệ trụ Wijnaldum - Keita - Fabinho sẽ kiểm soát chặt chẽ khu vực giữa sân. Liverpool bất bại trên sân nhà mùa này (thắng 11, hòa 2). Đó là động lực giúp đội bóng đất cảng giành chiến thắng tạo lợi thế cho trận lượt về.

Chiến tuyến bên kia, Bayern không còn là thế lực đáng sợ tại Bundesliga khi để đội đầu bảng Dortmund bỏ xa đến 12 điểm sau 22 vòng đấu. Ở đấu trường UCL, đoàn quân của HLV Kovac vừa nhọc nhằn lội ngược dòng thắng 3-2 trước chủ nhà Augsburg. Lewandowski hiện ghi 13 bàn và xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn tại Bundesliga. Tuy nhiên, Lewandowski như cánh én lẻ loi trong đội hình của “Hùm xám”. Đồng đội Muller chơi mờ nhạt, trong khi 2 cầu thủ chạy cánh là Robben, Ribery đã bước sang thời kỳ đỉnh cao phong độ. Cả hai thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho hai tài năng trẻ Gnabry và Coman. Công thức 4-2-3- 1 sẽ là phương án khả thi để chống lại sức công phá của hàng công Liverpool. Kể từ chức vô địch UCL lần thứ 5 giành được vào mùa 2012- 2013, Bayern thường bị loại sớm từ vòng ngoài. Từng bị Liverpool loại ở bán kết UCL mùa 1980-1981 (hòa 0-0, hòa 1-1), “Hùm xám” khó gây được bất ngờ trên đất Anh.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên