UEFA Champions League, Paris Saint-Germain - Barcelona: 3-2 Gã khổng lồ gục ngã

Cập nhật: 02-10-2014 | 11:15:28

Lượt trận vòng bảng UEFA Champions League (UCL) vừa diễn ra vào rạng sáng qua (1-10) chứng kiến nhiều cuộc tranh tài ngoạn mục. Cơn địa chấn làm rung động khán đài sân Công viên các Hoàng tử khi gã khổng lồ Barca gục ngã 2-3 trước Paris Saint-Germain (PSG).

Lường trước lối chơi tốc độ dựa trên bộ ba Neymar - Messi- Pedro xoay quanh hạt nhân Messi, chiến lược gia L.Blanc đã chỉ đạo các học trò áp sát, dồn ép và chia cắt tuyến 2 với hàng công mạnh mẽ của Barcelona. Cả hai đều chơi đôi công với sơ đồ 4-3-3. Khi gã khổng lồ chưa kịp bừng tỉnh, trung vệ David Luiz sớm mở tỉ số cho PSG ở phút thứ 10. Niềm vui chưa dứt, Messi đã chuyển hóa đường chuyền của Iniesta thành một tuyệt phẩm, san bằng tỉ số 1-1 cho Barca (phút 12). Tuy nhiên, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, PSG “không Ibrahimovic” vẫn liên tục vây ép và buộc thủ thành M.Ter Stegen 2 lần vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm của Verratti và Matuidi ở phút 26 và 54. Nỗ lực của Neymar chỉ giúp đội khách ghi được bàn rút ngắn cách biệt và 3-2 là tỉ số sau cùng của trận đấu.

Ở cặp đấu cùng bảng, Ajax sớm vươn lên dẫn trước do công của Anderson ở phút 28, đội chủ nhà APOEL Nicosia giành lại 1 điểm quý giá nhờ vào bàn thắng của Manduca từ chấm phạt đền (phút 32). Như vậy, PSG tạm vươn lên ngôi đầu bảng F với 4 điểm, Barcelona xếp nhì (3 điểm), trong khi với 2 điểm, Ajax đành xếp thứ 3 và APOEL xếp cuối (1 điểm).

Trong khi đó, sau thất bại 0-1 trước Hùm xám Bayern ở loạt trận mở màn tại bảng E, Man City trở về thánh địa Etihad để tiếp đón những chiến binh thành Rome. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, Man xanh sớm giành lợi thế từ pha đá phạt penalty thành công của Aguero. Những tưởng nửa xanh thành Manchester có thể vùi dập Roma bằng một thế trận áp đảo, nhưng sự tinh quái của Totti đã chôn vùi tham vọng giành trọn 3 điểm của Man City. Phút thứ 23 của trận đấu, từ đường chuyền thông minh của Nainggolan, lão tướng 38 tuổi đã chứng tỏ kinh nghiệm sẽ chiến thắng hàng thủ đối phương bằng cú vẫy bóng đẳng cấp, mang về 1 điểm xứng đáng cho Roma. Trước đó, Bayern Munich cũng giành chiến thắng sít sao 1-0 trên sân CSKA Moskva nhờ vào pha lập công của Muller từ chấm phạt đền.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Bảng G:Sporting CP- Chelsea: 0-1; Schalke 04 - Maribor: 1-1

Bảng H:Shkhatar Donetsk- Porto: 2-2; BATE - Athletic Bilbao: 2-1.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên