UEFA Champions League (UCL), Bayern Munich – Barcelona: “Hùm xám” mong chờ phép thần

Cập nhật: 12-05-2015 | 08:29:28

Thất thủ 0-3 trước Barcelona trên sân khách, Bayern Munich (Bayern) chỉ mong chờ vào điều kỳ diệu diễn ra vào lúc 1 giờ 45 ngày 13- 5, khi “Hùm xám” gặp lại cố nhân ở bán kết lượt về UCL trên sân nhà Allianz - Arena.

 Thủ thành Neymar (phải) sẽ vất vả trước hàng công Barcelona

Pep Guardiola đã lường trước ngày trở về ngôi nhà xưa Camp Nou sẽ không hề yên ả, nhưng ông đã cùng Bayern phong tỏa mọi ngả đường vào khung thành thủ môn Neuer. Chỉ đến phút 77 và 3 phút sau đó, khoảnh khắc lóe sáng của Messi với 2 pha độc diễn đẳng cấp mới hoàn toàn đánh sập bức tường thủ kiên cố của Bayern. Bàn thắng của Neymar ở phút 90+4 càng khiến cánh cổng tiến vào chung kết dường như khép lại với “Hùm xám” xứ Bavaria. Sau bàn thua thứ nhất, Bayern nên tỉnh táo giữ vững tỉ số hơn là vùng lên đôi công. Họ phải trả giá bởi sụp bẫy của Barca. Giờ quay về sân nhà, liệu đoàn quân khập khiễng thiếu những chủ công như Robben, Ribery hay Martinez có giữ được trái tim nóng và cái đầu lạnh để đối mặt với bộ tam anh hào Neymar - Messi - Suarez. Hàng thủ vốn là tử huyệt của Bayern sẽ càng trở nên mong manh khi chịu sức ép liên tục từ đối phương. Điểm mạnh duy nhất của đội chủ nhà chính là tinh thần người Đức. Tại tứ kết, sau thất bại 1-3 trước Porto ở lượt đi, “Hùm xám” đã lột xác khi quật ngã đối phương 6-1 và ung dung lọt vào bán kết. Tuy nhiên, lần này là “Gã khổng lồ” Barca đầy sức mạnh tiềm tàng, giấc mơ chinh phục đỉnh cao UCL có thể vẫn là giấc mơ đối với Bayern.

Trong khi đó tại đấu trường UCL, nếu Messi 10 lần đốt lưới đối phương, Neymar và Suarez không hề kém cạnh khi ghi 7 và 6 bàn, góp phần tạo nên vũ khí hủy diệt trên hàng công Barca. Trong 6 lần đối đầu gần đây tại UCL, Barcelona kém hơn đôi chút (thắng 2, hòa 1, thua 3). Trong ký ức người hâm mộ xứ Catalan, trận thua bẽ bàng 4-0 ở lượt đi UCL mùa 2012-2013 trên đất Đức vẫn còn ám ảnh đến tận bây giờ. Khi đó, Messi dính chấn thương nhưng vẫn ra sân với phong độ nhạt nhòa. Giờ, mọi việc đã khác, đoàn quân của “tướng” Enrique hoàn toàn tự tin đối mặt với Bayern ngay trên thánh địa Allianz - Arena. Nếu tiếp tục chơi thiếu tập trung như ở lượt đi, Bayern không còn cơ hội và chỉ mong chờ điều kỳ diệu đến từ thần may mắn.

 

 VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên