UEFA Champions League (UCL): Những trận chung kết đáng nhớ

Cập nhật: 06-06-2015 | 08:55:12

Chỉ còn chưa đầy 24 giờ, trận chung kết thứ 23 trong lịch sử UCL sẽ bùng nổ giữa Juventus và Barcelona. Hãy nhìn lại những trận chung kết (CK) đáng nhớ từng giúp Juventus và Barcelona đăng quang trên đấu trường danh giá nhất châu lục

 

 Chiếc Cúp UCL đang chờ chủ nhân mới

 Ngày 30-5-1985, Juventus chạm trán Liverpool ở trận CK. Bàn thắng duy nhất của nhạc trưởng Michel Platini từ chấm penalty ở phút 58 đã đưa “Lão phu nhân” thành Turin lần đầu tiên lên ngôi vô địch UCL. 11 năm sau, trên sân Olimpico tại quê nhà Ý, Juve chật vật khi Ravanelli sớm mở tỉ số ở phút 12, nhưng Litmanen đã cân bằng 1-1 cho Ajax ở phút 41. Trận đấu bất phân thắng bại sau 120 phút giằng co. Thủ thành Peruzzi đã cản phá thành công cú sút của E.Davids và Silooy, giúp Juve giành chiến thắng 4-2 trong loạt luân lưu để đăng quang UCL lần thứ 2.

Ngày 21-5-1992 trở thành khó phai đối với người hâm mộ Barcelona khi họ đánh bại Sampdoria 1-0 nhờ vào bàn thắng duy nhất của trung vệ R.Koeman ở phút 112 để lần đầu tiên đoạt cúp UCL. Mãi 14 năm mòn mỏi, Barca đã lội ngược dòng hạ gục Arsenal 2-1 để lần thứ 2 nâng cao chiếc cúp.

Mùa bóng 2008-2009, dưới triều đại P.Guardiola, tài năng trẻ Messi cùng những ngôi sao như Henry, Y.Toure… đã đánh bại M.U 2-0, mang về cú ăn 6 lịch sử cho Barcelona (Vô địch UCL, Siêu Cúp châu Âu, Cúp các CLB mạnh thế giới, La Liga, Cúp Nhà vua và Siêu Cúp Tây Ban Nha). Trong khi đó, lần thứ 4 giành cúp UCL của Barcelona đánh dấu một thế hệ vàng những Messi, Iniesta, Xavi… Một lần nữa, họ đánh bại Quỷ đỏ M.U 3-1 trong trận CK vào ngày 29-5-2011. Giờ, Barca hướng đến bữa tiệc CK vào ngày 7-6 tới. Nếu quật ngã Juve, họ sẽ sánh bằng Bayern Munich và Liverpool với 5 lần đoạt chức vô địch UCL.

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên