UEFA Europa League, Dnipro - Napoli: Cổ tích mang tên Dnipro

Cập nhật: 14-05-2015 | 10:23:25

Ở bán kết lượt đi trên đấu trường UEL, người hâm mộ hoàn toàn choáng váng khi đội bóng vô danh Dnipro lại xuất sắc cầm chân Napoli 1-1. Trở về sân nhà NSK Olimpijs’kyj, đại diện Uknaine sẽ tiếp Napoli vào lúc 2 giờ 5 phút ngày 15-5.

Khi hàng loạt tên tuổi lớn như Roma, Ajax hay Inter… lần lượt sớm giã từ sân chơi thứ 2 UEL, sự xuất hiện của Dnipro tại bán kết càng khơi dậy óc hiếu kỳ của người hâm mộ. Lần lượt đánh bại Olympiakos, Ajax và Club Brugge; đội bóng tí hon Dnipro khiến những đại gia khác phải ngã mũ chào. Được thành lập từ năm 1918 với tên gọi xuất xứ từ dòng sông thơ mộng Dnieper ở Ukraine, Dnipro từng là CLB xuất sắc thứ 2 sau Dynamo Kyiv. Giờ, họ đã trở lại với ngôi Á quân tại giải vô địch Ukraine mùa rồi. Lượt đi, Napoli từng nếm đòn hồi mã thương khi xem nhẹ Dnipro. Dồn ép đối phương với 68% tỷ lệ kiểm soát bóng và sớm dẫn trước 1-0 ở phút 50 do công tiền vệ Lopez, nhưng Napoli đã để Seleznyov san bằng 1-1 bằng bàn thắng ở phút 80. Được chơi trên sân nhà, con đường tiến vào bán kết đang rộng mở với thầy trò Markevych.

Trong khi đó, bài học về sự chủ quan hẳn được “vua đoạt cúp” Rafa Benitez thấm nhuần. Ở lượt đi, những Higuain, Hamsik, Callejon bỗng lu mờ trước Rotan, Fedorchuk, Fedetskiy... Để giành chiến thắng, Napoli phải xông lên tiến công. Nếu trận đấu dừng lại với tỉ số hòa 0-0, Napoli sẽ giã từ sân chơi UEL. Trong trường hợp hòa 1-1, kéo dài thêm 2 hiệp phụ hoặc giải quyết thắng thua bằng loạt đấu súng định mệnh trên chấm 11m là lựa chọn ngoài ý muốn của đội khách. Ở vòng bảng UEL 2012-2013, Dnipro từng đánh bại Napoli 3-1 trên sân nhà, nhưng thua lại 4-2 trên đất Ý. Như vậy, thời vận đã đến với đội chủ nhà và họ có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích mang tên Dnipro.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên