V.League 2018: Hà Nội một mình “cô đơn” trên đỉnh cao

Cập nhật: 20-07-2018 | 13:58:09

Nuti Cafe V.League 2018 đã trải qua 19 vòng đấu và đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đang tích lũy cho mình kho điểm khá cao với 48 điểm. Hơn đội xếp ngay sau là Khánh Hòa tới 14 điểm và nếu cứ giữ được phong độ và thành tích như thế này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể vô địch sớm từ 4 đến 5 vòng đấu.

Phải thừa nhận những gì mà đại diện thủ đô làm được cho đến lúc này, khiến người hâm mộ cả nước nhớ lại hình của “Dream team” HAGL những năm 2002, 2003. Thời điểm mà những Zico, Taiwan của Thái Lan hợp với dàn sao Việt như Hữu Đang, Sỹ Hùng, Ngọc Cảnh biến đội bóng phố Núi thành đội quân “bách chiến, bách thắng”. Ở hai mùa giải mà đội bóng của bầu Đức lên ngôi, HAGL giành trọn 39 điểm cho 13 trận thắng trên sân nhà.


Hà Nội đang một mình “cô đơn” trên bảng xếp hạng V.League sau 19 vòng đấu
Ảnh: KHÁNH VY

Nhắc lại câu chuyện của HAGL để liên hệ đến những gì Hà Nội đã và đang làm được cho đến lúc này. Chưa có bất kỳ đội bóng nào ở mùa giải này có thể đến sân Hàng Đẫy và ra về với trọn vẹn 3 điểm. Nơi đó trở thành pháo đài bất khả xâm phạm của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Chỉ có Nam Định và Sài Gòn có thể lấy được 1 điểm ra về trong khi những “ông kẹ” như Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Hải Phòng hay HAGL đều phải “phơi áo”. Vô tình, sân Hàng Đẫy trở thành nơi “đi dễ, khó về” với những đội bóng từng đặt chân đến nơi đây ở mùa giải này. Thành tích trên sân nhà của Hà Nội có thể gọi là “vô tiền, khoáng hậu”, mà đã từ lâu rồi V.League mới lại xuất hiện thành tích tốt như vậy. Những gì họ gặt hái được mỗi khi rời Hàng Đẫy cũng khiến các đội bóng khác buồn lòng. Các đối thủ như Cần Thơ, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, SLNA hay Quảng Nam đều bị Hà Nội cho “phơi áo” ngay trên sân nhà. Chỉ duy nhất Sài Gòn là đội bóng đánh bại được Hà Nội với tỉ số không tưởng 5-2 ngay tại sân Thống Nhất.

Người Brazil, Tây Ban Nha hay Đức từng tuyên bố, họ sợ bất kỳ đối thủ nào ở các kỳ World Cup hay Euro. Bởi với họ, con đường để trở thành nhà vua không có bất kỳ chướng ngại nào có thể gây khó cho tân vương. Câu chuyện HAGL một mình một ngựa băng băng về đích năm 2002, 2003, giờ đây được Hà Nội tái hiện lại tương tự và khá thuyết phục. Nuti Cafe V.League 2018 còn 7 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, Hà Nội có 48 điểm đang xếp trên Khánh Hòa hiện có được 34 điểm. Trong trường hợp cả hai đội cùng nhau thắng trận thì Hà Nội có thể vô địch sớm 4 vòng đấu. Bởi vì, dù có thất bại ở 4 lượt trận cuối cùng mà Khánh Hòa toàn thắng thì Hà Nội vẫn trở thành tân vương của Nuti Cafe V.League 2018 khi hơn đối thủ đúng 2 điểm.

Tuy nhiên, rất có thể Hà Nội sẽ vô địch sớm từ 5 đến 6 vòng đấu nếu như Khánh Hòa hay Thanh Hóa ngã ngựa ở 2 vòng đấu tiếp theo. Nếu làm được điều này, Hà Nội sẽ ghi tên mình vào lịch sử V.League là đội vô địch sớm nhất khi giải vẫn còn từ 4 đến 5 vòng đấu. Becamex Bình Dương từng vô địch sớm V.League 2015 nhưng khi đó giải chỉ còn 3 vòng nữa là hạ màn.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên