Vận chuyển trái phép chất ma túy, lãnh 2 năm 6 tháng tù giam

Cập nhật: 16-08-2016 | 14:22:07

(BDO) Sáng 16-8, tại hội trường UBND xã Phú Chánh, TX. Tân Uyên diễn ra phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Nguyễn Văn Tiến (SN 1968, quê Thanh Hóa) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng , lúc 16 giờ ngày 4-3-2016, lực lượng Cảnh sát Điều tra Công an TX. Tân Uyên phối hợp với Công an xã Phú Chánh tiến hành tuần tra tại khu nhà trọ tại địa bàn ấp Phú Trung thì phát hiện Tiến có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra và phát hiện trong túi quần của Tiến có một gói chứa chất màu trắng, Tiến khai nhận là chất ma túy mua của một người không rõ lai lịch tại khu vực cầu vượt Thủ Đức đem về để sử dụng. Sau khi tiến hành các thủ tục trưng cầu giám định xác định là chất ma túy có trọng lượng 0,1468g, đã đủ căn cứ xác định bị can Tiến phạm tội vận chuyển trái phép chất ma túy, lực lượng công an lập biên bản quả tang tạm giữ bị can Tiến, sau đó tạm giam, đến nay đem ra xét xử công khai.


Bị cáo đang chờ kết quả quyết định tuyên án của Hội đồng xét xử

Tại phiên tòa bị cáo Tiến khai nhận đã có vợ 3 con, người con lớn nhất SN 1989, nhỏ nhất SN 1994, bản thân là con nghiện từ năm 2014 đến nay. Trong phần xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa, bị cáo khai nhận toàn bộ sự việc phù hợp với lời khai ban đầu. Được nói lời sau cùng trước khi nghị án bị cáo phân trần bản thân là người ít học, nhận thức kém về pháp luật, không có tiền án, tiền sự, xin giảm nhẹ hình phạt để sớm quay về làm lại cuộc đời.

Hội đồng xét xử xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, có hành vi ăn năn hối cải, không có tiền án, tiền sự, chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng nên tuyên phạt bị cáo Tiến mức án 2 năm 6 tháng tù giam.

CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên