Văn Hậu tái phẫu thuật vết thương, tiếp tục vắng mặt trong các trận đấu

Cập nhật: 14-09-2021 | 14:35:12

(BDO) Theo thông tin từ đội ngũ y tế của đội tuyển Việt Nam, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu sẽ phải lên bàn mổ một lần nữa, để chữa trị dứt điểm chấn thương đầu gối kéo dài dai dẳng suốt 1 năm qua. Đây là thông tin kém vui với HLV Park Hang-seo khi đội nhà đang trong chiến dịch vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong lần hội quân hồi đầu tháng 8, Đoàn Văn Hậu đã không thể tập luyện cùng các đồng đội. Hậu vệ cánh trái này phải tập riêng trong phòng thể lực cùng đội ngũ y tế của đội. Sau hai tuần chấn thương không có dấu hiệu hồi phục, HLV Park Hang-seo cho Văn Hậu được trở về CLB Hà Nội để dưỡng thương. Đây là thời điểm hậu vệ mang áo số 5 này đang gặp vấn đề với dây chằng đầu gối và sụn chêm. 


Đoàn Văn Hậu cần chữa trị dứt điểm chấn thương trước khi trở lại. Ảnh: Anh Khoa

Mới đây, nhóm chuyên gia y tế của CLB Hà Nội, đứng đầu là bác sỹ Kim Kwang-Jea đã phát hiện thêm vấn đề mới về tình hình chấn thương hiện tại của Đoàn Văn Hậu. Theo đó, bộ phận y tế chuyên về xương khớp cho biết, quá trình điều trị vừa qua của Văn Hậu chưa phát hiện được chính xác tổng thể chấn thương của anh. Điều này khiến cho Văn Hậu không được điều trị dứt điểm và bị kéo dài. Một phần nguyên nhân cho việc tái phát chấn thương này chính là việc nóng vội trong cách sử dụng khi Văn Hậu chưa hoàn toàn bình phục. 

Sau khi chữa trị chấn thương đầu gối tại PVF và cơ bản bình phục hồi tháng 5, PVF từng có công văn gửi VFF, khuyến cáo việc sử dụng Văn Hậu với lộ trình phù hợp. Nhưng tại vòng loại thứ 2 ở Dubai hồi tháng 6, anh được ông Park sử dụng trong cả 3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE. Sau khi đội hội quân cho vòng loại 3 thì Văn Hậu đã không thể tập luyện nữa. 

Trước trường hợp của Văn Hậu, trung vệ Đình Trọng cũng từng bị đứt dây chằng đầu gối, phải phẫu thuật 2 lần và đến nay vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh. Việc sử dụng một cầu thủ chưa hoàn toàn bình phục chấn thương khiến việc tái phát và cả nguy cơ phải giải nghệ nếu lần tái phẫu thuật không thành công. 

Được biết, CLB Hà Nội bầu Hiển hiện đang tham khảo ý kiến từ đội ngũ y tế của VFF để có các phương án điều trị phù hợp với Đoàn Văn Hậu. Nhiều khả năng, hậu vệ trái này sẽ được đưa sang Hàn Quốc để phẫu thuật trong thời gian sớm nhất. Như vậy, Văn Hậu gần như sẽ vắng mặt trong các trận đấu còn lại của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022, kéo dài đến tháng 3-2022. Nhưng, mục tiêu đưa Văn Hậu trở lại bóng đá với một thể trạng hoàn toàn khỏe mạnh mới là điều mà đội bóng của bầu Hiển quan tâm hàng đầu vào lúc này.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên