VFF được vinh danh nhiều hạng mục tại AFF Awards 2017

Cập nhật: 25-09-2017 | 10:15:07

Tối ngày 23-9 tại Bali (Indonesia), Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức buổi lễ vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc của bóng đá khu vực trong năm 2017 (AFF Awards 2017). Bóng đá Việt Nam giành phần lớn giải thưởng tại buổi lễ trang trọng này khi có đến 5 lần được vinh danh.

Sau hai năm 2015 và 2016 chỉ xuất hiện trong danh sách đề cử, đến năm nay Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) được nhận giải thưởng Liên đoàn xuất sắc nhất của khu vực. Thực tế kết quả này không bất ngờ khi trong năm qua VFF đã có những đầu tư và quan tâm đúng hướng đến nền bóng đá của nước nhà. Những thành tích như U20 Việt Nam dự World Cup, U15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á, các đội tuyển (ĐT) trẻ góp mặt đầy đủ ở tất cả các giải đấu… Tất cả những yếu tố trên đã giúp VFF lần đầu được xướng tên ở hạng mục danh giá này.


Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn
(giữa) đại diện VFF nhận giải thưởng tại AFF Awards 2017

Theo đánh giá của AFF, đây là giải thưởng dành cho Liên đoàn bóng đá Quốc gia trong khu vực đã thể hiện được tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quản lý, có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển của bóng đá quốc gia, đăng cai tổ chức thành công các sự kiện của bóng đá khu vực trong năm qua.

Ngoài danh hiệu cao quý này, bóng đá Việt Nam còn được vinh danh ở 4 hạng mục khác. Đáng chú ý trong số này là hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam nhận được giải thưởng “Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á”. Đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực phấn đấu của cầu thủ gốc Thái Bình suốt thời gian qua. Trong năm 2017, Văn Hậu là cầu thủ duy nhất của bóng đá Việt Nam góp mặt ở 4 cấp độ ĐT quốc gia gồm: U18, U22, U23 và ĐT Việt Nam. Điều đặc biệt là bất kỳ ở cấp độ nào thì hậu vệ trái hiện thuộc biên chế của CLB Hà Nội đều chiếm được suất đá chính khi vừa bước sang tuổi 18. Trước đó, Văn Hậu từng được tờ FOX Sports bình chọn vào đội hình tiêu biểu của 11 cầu thủ châu Á chơi nổi bật nhất tại U20 World Cup hồi tháng 5 tại Hàn Quốc. Ở SEA Games 29 vừa rồi, dù cho U22 Việt Nam bị loại từ vòng bảng nhưng Văn Hậu vẫn kịp để lại dấu ấn bằng hai bàn thắng khá đẹp mắt vào lưới U22 Đông Timor.

Với thành tích giúp ĐT nữ Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games 29 gần 7 năm chờ đợi, HLV Mai Đức Chung đã được AFF vinh danh ở hạng mục bóng đá nữ. Giải thưởng này gần như đã có từ trước khi buổi lễ diễn ra khi ông Chung “gái” gần như không có đối thủ. Trong khi đó ở môn bóng đá nam, HLV Kiatisak cũng được ghi nhận bởi những thành tích cùng Thái Lan. Ngoài những danh hiệu cao quý trên, bóng đá Việt Nam còn được vinh danh ở hai hạng mục khác. Cụ thể, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, cựu cầu thủ của Becamex Bình Dương lần đầu có tên trong danh sách 11 cầu thủ tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á.

Trọng tài nữ Trương Thị Lệ Trinh cũng được vinh danh là Trợ lý trọng tài xuất sắc của năm 2017. Cô là một trong số ít những trọng tài ở Đông Nam Á được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và thế giới (FIFA) tín nhiệm, trao nhiệm vụ ở nhiều giải đấu quan trọng. Một năm qua, bên cạnh các giải ở khu vực và châu lục của AFC, Trương Thị Lệ Trinh đã trải qua màn sát hạch rất khắt khe của FIFA trước khi được cầm cờ tại giải World Cup U17 nữ diễn ra tại Jordan.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên