Việt Nam lần đầu tiên đoạt HCV Đại hội Thể thao Olympic

Cập nhật: 08-08-2016 | 09:38:37

Rạng sáng ngày 7-8, VĐV Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử khi giúp Việt Nam lần đầu tiên giành HCV Đại hội Thể thao Olympic.

Cụ thể, với phát đạn cuối cùng chính xác tuyệt đối (10,7 điểm) đã giúp VĐV Hoàng Xuân Vinh xuất sắc vượt qua VĐV nước chủ nhà Braxin là Felipe Almeida với điểm số là 202,5 (hơn 0,3 điểm) để giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam, tại Olympic Rio 2016. VĐV của Trung Quốc giành HCĐ nhưng với điểm số kém xa Xuân Vinh và tay súng chủ nhà.


Hoàng Xuân Vinh (giữa) trên bục nhận HCV 

Đáng chú ý, kết thúc 6 loạt bắn với 60 viên, Xuân Vinh đạt 581 điểm, đứng ở vị trí thứ 4. Người giành điểm số cao nhất vòng loại là xạ thủ người Trung Quốc Pang Wei (ĐKVĐ Olympic) với 590 điểm. Sau đó, 8 VĐV cao điểm nhất vào thi chung kết và tay súng của Việt Nam xếp thứ hai. Sau đó Vinh vượt lên dẫn đầu với 143,5 điểm, còn ĐKVĐ ở nội dung này là Jin Jongoh bị loại, đã tiếp thêm sự tự tin cho Vinh trong đợt thi tranh HCV với xạ thủ người Braxin nhưng gốc Trung Quốc (nhập tịch), Felipe Almeida (ĐKVĐ thế giới).

Ở viên đạn đầu, Vinh bị đối thủ gác điểm và tưởng chừng không thể giành HCV, nhưng xạ thủ quê gốc Hà Nội đã bắn xuất thần ở viên đạn cuối cùng, giúp anh ngược dòng ngoạn mục, mang chiếc HCV đầu tiên trong lịch sử của thể thao Việt Nam. Không chỉ vậy, Xuân Vinh còn xuất sắc phá kỷ lục Olympic.

 CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên