Vck Futsal Châu Á 2018:

Việt Nam quyết đấu với chủ nhà Đài Loan

Cập nhật: 05-02-2018 | 08:49:20

Vào lúc 19 giờ tối nay (giờ địa phương), tại TP.Đài Bắc sẽ diễn ra trận đấu quyết định tranh vé vào vòng tứ kết giữa chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) và đội tuyển quốc gia Việt Nam (ĐTVN) trong khuôn khổ lượt trận thứ 3, bảng A, VCK giải vô địch bóng đá trong nhà (futsal) châu Á năm 2018.

Trước trận đấu này, ĐTVN đã có trận thắng nghẹt thở với tỉ số 2-1 trước ĐTQG Bahrain để tiếp tục duy trì hy vọng giành quyền vào tứ kết. Bởi ở lượt trận ra quân, ĐTVN đã bất ngờ để thua 1-2 trước ĐTQG Malaysia. Như vậy, sau 2 lượt đấu, ĐTVN mới có được 3 điểm, tạm đứng thứ 3 của bảng A sau Malaysia nhì bảng (3 điểm) và Đài Loan (4 điểm). Đội Bahrain với 1 điểm (thủ hòa 2-2 cùng Đài Loan) tạm xếp chót bảng A. Ở lượt đấu cuối của bảng A, trong khi ĐTVN đối đầu cùng Đài Loan, còn Malaysia sẽ quyết đấu với Bahrain. Do đội bóng Tây Á là Bahrain có thực lực khá mạnh, vẫn còn hy vọng đi tiếp vào vòng trong nếu đánh bại được đội bóng Đông Nam Á, nên đây sẽ không phải là trận đấu dễ thở cho Malaysia.

Với ĐTVN, nhiệm vụ còn khó khăn hơn gấp bội, khi buộc phải đánh bại đội chủ nhà thì mới chắc chắn giành 1 trong 2 chiếc vé của bảng A vào chơi vòng tứ kết. Chỉ có thắng Đài Loan thì thầy trò HLV Rodrigo Miguel mới tự quyết số phận của chính mình và chiếc vé vào vòng trong. Theo điều lệ của giải, trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau, chỉ số phụ đầu tiên được xét đến để phân định thứ hạng chung cuộc của các đội tại bảng đấu sẽ là kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội đó với nhau, rồi mới đến hiệu số bàn thắng, bàn thua…

Như vậy, trong trường hợp hòa Đài Loan, ĐTVN phải chờ đợi kết quả trận đấu giữa Malaysia và Bahrain kết thúc với tỉ số nào. Nếu Bahrain thắng, ĐTVN sẽ cùng Đài Loan đi tiếp, bởi khi đối đầu trực tiếp thầy trò HLV Rodrigo đã thắng Bahrain 2-1. Trường hợp Bahrain hòa Malaysia, còn ĐTVN hòa Đài Loan, Malaysia sẽ vào tứ kết cùng Đài Loan (nhất bảng), bởi Malaysia đã thắng ĐTVN 2-1 trong đối đầu trực tiếp nên đương nhiên sẽ được xếp trên, trong trường hợp 2 đội này cùng bằng điểm.

Từ cục diện này cho thấy, ĐTVN chỉ có 1 con đường là phải đánh bại Đài Loan thì mới chắc chắn đi tiếp. Đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn cho ĐTVN. Bởi, Đài Loan đang có bước tiến bộ rất nhanh trong thời gian gần đây. Tại Đại hội Thể thao trong nhà châu Á 2017 tại Ashgabat (Turkmenistan), ĐTVN đã để thua 1-2 trước Đài Loan. Ngay tại bảng A, Đài Loan đã thắng Malaysia 5-4 trong trận cầu mà chính HLV trưởng Chiew Chung Yong của Mã Lai cũng phải thừa nhận rằng đội chủ nhà thi đấu rất kỷ luật và chơi phòng ngự phản công cực hay. Để quyết thắng, ĐTVN chắc chắn phải đẩy đội hình lên chơi tấn công và như vậy sẽ rơi vào chiếc bẫy giăng sẵn của đội chủ nhà. Do đó, nếu ĐTVN tấn công mà không ghi được bàn thắng và nới rộng cách biệt lên khoảng cách an toàn thì việc để thua đậm Đài Loan là điều có thể được dự báo trước. Mong là, từ nguồn cảm hứng mà đội tuyển U23VN đã mang lại từ đấu trường giải vô địch U23 châu Á sẽ là chất men xúc tác, giúp thầy trò HLV Rodrigo Miguel vượt qua chính mình trong trận chiến quyết định này.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên