Vòng 12 V-League 2019, Becamex Bình Dương – Khánh Hòa: Chủ nhà sẽ vượt qua đối thủ kỵ rơ?

Cập nhật: 31-05-2019 | 10:44:04

Chiều nay (31-5), CLB Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp đón Khánh Hòa trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 12, V-League 2019. Đây là đối thủ khá kỵ rơ đối với B.BD, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang hướng đến mục tiêu chiến thắng trước đội bóng được xem như là khắc tinh của đội chủ sân Gò Đậu.


Becamex Bình Dương sẽ cố gắng đánh bại Khánh Hòa ngay trên sân nhà.
Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Nói Khánh Hòa là “khắc tinh” của B.BD là có lý do. Bởi kể từ V-League 2015 cho đến nay, đội bóng phố Biển luôn có được kết quả thuận lợi mỗi khi hành quân đến đất Thủ. Theo đó, ở mùa 2015, Khánh Hòa dù thi đấu thiếu người vì bị 1 thẻ đỏ nhưng đã bất ngờ đánh bại B.BD 2-1. Ở V-League 2016, đội chủ sân Gò Đậu có được chiến thắng ấn tượng 3-1. Nhưng tại mùa giải 2017, thêm lần nữa Khánh Hòa vượt qua B.BD với tỷ số 1-0. Ở mùa vừa rồi, á quân của V-League 2018 có chiến thắng giòn giã 3-0. Có thể nói, ở 4 mùa giải gần đây nhất, thầy trò HLV Võ Đình Tân luôn gây ra khá nhiều khó khăn cho B.BD. Ngay cả thời điểm đạt được phong độ cao như vô địch V-League 2015 hay Cúp Quốc gia 2018 thì B.BD vẫn phải nhận lấy những thất bại đáng tiếc trước đối thủ này.

Điểm qua chút thành tích trong quá khứ giữa hai đội để thấy trong bóng đá chuyện các đội bóng kỵ rơ nhau là có thật. Nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ, bởi lúc này Khánh Hòa đang trải qua chuỗi trận với thành tích không được tốt cho lắm. Đội chủ sân 19-8 chỉ giành được 2 chiến thắng, 3 trận hòa và 6 lần nhận lấy thất bại. Lúc này, thầy trò HLV Võ Đình Tân đang xếp ở vị trí thứ 13 trong nhóm cuối bảng xếp hạng. So với các mùa giải trước, năm nay sức mạnh của Khánh Hòa yếu đi khá nhiều khi một vài trụ cột ra đi. Trong khi đó, tài chính cũng là một phần nguyên nhân khiến cho “ngựa ô” của V-League hiện đang có phong độ phập phù cho đến thời điểm này.

Trong khi đó, B.BD sau 11 vòng đấu hiện đang có được 12 điểm. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn lúc này đang phải căng sức ra để chinh chiến cùng lúc 2 đấu trường là V-League và AFC Cup nên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng có thể nói là tạm chấp nhận được. Hơn nữa, từ đầu giải tới giờ, B.BD có quá nhiều vị trí trụ cột dính chấn thương. Những trường hợp vắng mặt đáng tiếc của Tấn Tài, Tiến Linh hay Trọng Huy trong thời gian dài khiến cho sức mạnh của đội giảm đi đáng kể. Tuy nhiên ở thời điểm này, ngoài trường hợp của Anh Tài bị căng cơ đùi, HLV Nguyễn Thanh Sơn gần như có được trong tay đội hình mạnh nhất. Có được lực lượng tốt nhất, lại được thi đấu trên sân nhà với sự tiếp lửa của các CĐV trên khán đài, B.BD đang hướng đến chiến thắng đầu tiên trước Khánh Hòa, đối thủ đã gây ra khá nhiều khó khăn của B.BD trong 4 mùa giải gần đây.

Trận đấu giữa B.BD gặp Khánh Hòa sẽ bắt đầu lúc 17 giờ. Trong buổi chiều cùng ngày, còn diễn ra 3 trận đấu khác giữa Hải Phòng gặp Quảng Nam (17 giờ), HAGL đối đầu Hà Nội (17 giờ) và Sài Gòn chạm trán SLNA (19 giờ). Kết thúc lượt trận 12 này, 23 cái tên được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho King’s Cup 2019 sẽ di chuyển ra Hà Nội chuẩn bị cho giải. B.BD có sự góp mặt của tiền đạo Anh Đức cùng 3 gương mặt được gọi lên U23 Việt Nam là Tấn Tài, Trọng Huy và Tiến Linh.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên