Vòng 18, V-League 2019, Becamex Bình Dương – Hải Phòng: Chủ nhà sẽ ngắt mạch toàn hòa và thua?

Cập nhật: 26-07-2019 | 09:48:01

Sau 4 trận ra quân kể từ giai đoạn lượt về mùa giải 2019, Becamex Bình Dương (B.BD) chỉ biết hòa và thua. Chiều nay (26-7), khi đón tiếp Hải Phòng trong trận đấu thuộc vòng 18, V-League 2019, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn cần lắm một chiến thắng để sốc lại tinh thần toàn đội trước những kết quả không được tốt thời gian qua.

Kể từ khi giai đoạn 2 bắt đầu, cho đến thời điểm hiện tại, B.BD vẫn chưa nếm được mùi vị của chiến thắng. Hiện tại, đội bóng đất Thủ đang chìm sâu xuống bên dưới bảng xếp hạng sau vòng 17 với 20 điểm và đang đứng ở vị trí thứ 10. Chelsea Việt Nam một thời xếp dưới Hải Phòng ở vị trí thứ 9 với 22 điểm và ngay trên Sài Gòn (20 điểm) và HAGL (19 điểm). Vậy nên, cuộc đối đầu với đội bóng thành phố hoa phượng đỏ vào chiều nay sẽ quyết định rất nhiều vào vị thứ của B.BD. Nếu chiến thắng, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ vươn lên vị trí giữa bảng xếp hạng, nhường chính vị trí hiện tại cho Hải Phòng. Ở hướng ngược lại, B.BD sẽ tiếp tục giậm chân tại chỗ nếu tiếp tục sẩy chân.

Ở trận lượt đi, các cầu thủ B.BD chắc hẳn chưa quên trận thua khó hiểu 2-3 trước Hải Phòng ngay tại Lạch Tray. Đội bóng đất Thủ là những người chơi tốt hơn hoàn toàn, họ chiếm lĩnh thế trận khá tốt và dẫn điểm trước đội chủ nhà với tỉ số 2-1 khi trận đấu đã bước sang phút 85. Thế nhưng, sự mất tập trung và chủ quan của hàng thủ đã khiến cho B.BD thua chóng vánh 2 bàn sau đó chỉ trong vòng có 6 phút. Có lẽ, Anh Đức và đồng đội sẽ khó quên được trận thua khó tin đó. Bởi chính Anh Đức là người chuyền về bất cẩn để cho Fagan tận dụng thành công cơ hội trên trời rơi xuống, ghi bàn ấn định chiến thắng cho Hải Phòng. Vậy nên chiều nay, Anh Đức và các đồng đội không chỉ muốn giành chiến thắng, lấy trọn 3 điểm trước Hải Phòng, mà họ còn muốn khẳng định thất bại ở lượt đi tại Lạch Tray chỉ là tai nạn mà thôi.

Trong trận đấu diễn ra chiều nay, cả hai HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng và Nguyễn Thanh Sơn của B.BD đều có trong tay mình đội hình mạnh nhất. Ở 3 lần đối đầu gần đây nhất ngay tại sân Gò Đậu, B.BD đang có được thành tích khá tốt trước đối thủ. Theo đó, đội bóng đất Thủ đánh bại Hải Phòng 2-1 mùa giải 2018, hòa 2-2 tại V-League 2017 và để thua 1-3 trong mùa giải 2016. Có thể nói, sân Gò Đậu là nơi đi dễ khó về đối với đội bóng đất cảng. Cũng trong chiều nay, một trận đấu sớm khác của vòng 18 giữa Sài Gòn gặp Hà Nội cũng sẽ được diễn ra. Đây là hai trận đấu sớm nhất của vòng đấu này. Bởi ngay sau đó, B.BD và Hà Nội sẽ bước vào trận chung kết khu vực Đông Nam Á tại AFC 2019 diễn ra trên sân Gò Đậu vào ngày 31-7 tới đây. Vậy nên lúc này, B.BD đang rất cần một chiến thắng trước Hải Phòng, để tạo đà tâm lý tốt trước trận quyết chiến với Hà Nội ở đấu trường AFC Cup. Sân chơi mà thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang được kỳ vọng sẽ còn tiến xa hơn nữa ở mùa giải 2019.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên