Vòng 20 giải VĐQG V-LEAGUE 2018, B.Bd - Đà Nẵng: Chiến thắng đầu tay cho chủ nhà?

Cập nhật: 21-07-2018 | 14:06:27

Chiều nay (21-7), CLB Becamex Bình Dương sẽ thi đấu trở lại sân nhà sau nhiều vòng đấu liên tiếp phải làm khách trên sân đối phương. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ có trận đấu khó, khi phải tiếp cựu vô địch Đà Nẵng tại sân Gò Đậu trong bối cảnh cả 2 lâm vào tình thế không được quyền thua để giữ khoảng cách với nhóm “cầm đèn đỏ” đang bám theo quyết liệt…

 

 B.BD sẽ có chiến thắng đầu tay sau nhiều vòng đấu chỉ hòa và thua?

Trước khi bước vào vòng 20, B.BD đang có 23 điểm, tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 4 trận thắng, 11 trận hòa và 4 trận thua. Đội khách Đà Nẵng cũng có 23 điểm, nhưng xếp thứ 10, sau Quảng Nam (cùng 23 điểm) do kém về chỉ số phụ hơn đối phương. Từ đầu mùa giải đến giờ, Đà Nẵng thắng 6 trận, hòa 5 và thua đến 8 trận. Phía sau B.BD và Đà Nẵng, các đội TP.HCM (18 điểm), Nam Định (17 điểm), Cần Thơ (17 điểm) và chót bảng là Sài Gòn (16 điểm) đang đeo bám tới cùng với khoảng cách 4-6 điểm, sẽ bị thay đổi lập tức chỉ sau 2 trận.

Theo điều lệ giải, V-League 2018 sẽ có 1,5 suất rớt hạng dành cho 2 đội xếp 2 vị trí thấp nhất trên bảng tổng sắp, khi mùa giải khép lại. Do đó, nếu trắng tay trước Đà Nẵng trong trận chiến vào chiều nay, trong khi các đội trong “nhóm đèn đỏ” đều thắng thì sức nóng của cuộc đua trụ hạng sẽ phả trực tiếp vào sau gáy của B.BD. Ngược lại, trận thua 2-4 trên sân TP.HCM đã đặt Đà Nẵng vào thế nguy cấp, bởi đó là thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp và cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân khách của đội bóng sông Hàn. Như vậy, kể từ đầu giai đoạn lượt về đến nay, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương vẫn chưa thể giành được dù chỉ là 1 điểm khi thi đấu trên sân khách. Đáng chú ý, trong 6 trận đấu kể từ đầu giai đoạn lượt về đến nay, Đà Nẵng đã để thủng lưới đến 19 bàn.

Đấy sẽ là điểm yếu để các cầu thủ B.BD khai thác, ghi bàn thắng và giải quyết thành công trận chiến quan trọng với Đà Nẵng. Trận lượt đi, 2 đội đã chia điểm nhau trong trận hòa 0-0 trên sân Hòa Xuân ở vòng 9. Một trận thắng trước Đà Nẵng trên sân Bình Dương sẽ giúp thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ bứt lên một bước hoặc chí ít cũng kiểm soát được khoảng cách 6-7 điểm so với “nhóm đèn đỏ”. Không chỉ vậy, kết quả đó sẽ giúp B.BD chắc chắn xếp trên Đà Nẵng, trong trường hợp 2 đội bằng nhau về điểm số khi kết thúc mùa giải. Tính chất quan trọng của trận đấu là thế, nên B.BD đã có sự chuẩn bị khá kỹ cho cuộc tiếp đón đối thủ.

Hiện tại, B.BD có phong độ ổn định hơn Đà Nẵng. B.BD đang có chuỗi 4 trận hòa liên tục cả trên sân khách lẫn sân nhà. B.BD đã không còn phòng ngự kín kẽ như giai đoạn lượt đi lúc họ thăng hoa, nhưng khả năng tấn công của họ vẫn đầy lợi hại, có thể xuyên thủng bất kỳ hàng thủ nào ở giải. Về lực lượng, trận này Đà Nẵng vắng 2 trụ cột là tiền vệ Lâm Anh Quang và thủ môn Lê Văn Hưng, trong khi đó B.BD có được đội hình mạnh nhất. Đây là lần đầu tiên HLV phó của Đà Nẵng là ông Nguyễn Minh Dũng, cựu HLV trưởng B.BD, trở về sân Gò Đậu trong tư cách là đối thủ của đội bóng chủ nhà sau khi nhận nhiệm vụ phụ tá cho Nguyễn Minh Phương. Sẽ là chuyến trở về khó khăn cho cặp đôi Minh Phương - Văn Dũng? 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên