Vòng 21 V-League 2018: B.BD - Cơ hội vẫn còn phía trước

Cập nhật: 11-09-2018 | 08:55:19

Trong ngày V-League khởi tranh trở lại sau gần 2 tháng tạm nghỉ, cựu vương Becamex Bình Dương (B.BD) đã thi đấu không thành công như mong đợi. Tuy nhiên, cơ hội phía trước là vẫn còn với đội bóng đất Thủ, kể cả việc chen chân vào tốp 5 chung cuộc của mùa giải...

Công bằng mà nói, B.BDtrước khi nhận lãnh bàn thua đầu tiên ở  phút 53 thì các học trò HLV Trần Minh Chiến đã thi đấu không đến nỗi nào, nhất là trong 45 phút của hiệp 1. Tuy nhiên, sang hiệp 2 khi B.BD nhô cao hơn, thì hàng phòng ngự đã không phối hợp tốt, dẫn đến bàn thua. Cụ thể là các hậu vệ đã mắc lỗi vị trí, lơ đễnh trong kèm người, để cho Nguyễn Văn Ngọ không khó khăn đánh đầu ghi bàn mở tỉ số 1-0. Sau bàn thua này, chỉ ít phút sau, B.BD đã có cơ hội ghi bàn gỡ hòa nhưng họ đã không tận dùng thành công. Đáng tiếc nhất vẫn là pha đối mặt cận thành, tiền vệ tấn công Đinh Hoàng Max lại dứt điểm quá tệ. Trong tình huống đó dứt điểm ra ngoài còn khó hơn là đi vào trong khung gỗ của Sài Gòn FC, nhưng chân sút của đội bóng đất Thủ lại làm được điều khó khăn đó. Nói chung, trong trận đấu này, cả 3 tuyến của B.BD đều gặp vấn đề, nên việc trắng tay khi rời sân Thống Nhất của Sài Gòn FC cũng là hợp lý.


B.BD  
(trái) thua 0-2 trước đội chủ nhà Sài Gòn FC, đối thủ mà thầy trò HLV Trần Minh Chiến từng thắng 5-1 ở lượt đi

Có phần may mắn cho B.BD là ở vòng đấu này, các đội trong nhóm cuối bảng, cũng như các đối thủ xếp gần với B.BD đều bại trận. Cần Thơ để thua 1-2 trước chủ nhà Đà Nẵng, Nam Định để thua 1-2 trên sân nhà Thiên Trường trước Khánh Hòa, còn TP.Hồ Chí Minh thất bại 1-2 trên sân của Quảng Nam. Ngoài ra, ở nửa đầu bảng xếp hạng, HAGL thua 0-3 trên sân nhà Pleiku trước Thanh Hóa, còn SLNA thua 0-2 trước chủ nhà Hà Nội, giúp đội bóng thủ đô bước lên ngôi vô địch sớm trước 5 vòng đấu. Như vậy, hiện tại B.BD với 26 điểm, xếp hạng 8 vẫn còn hơn 8 điểm so với đội đang đứng ở vị trí phải đi play-off tranh trụ hạng là Nam Định (18 điểm), hơn đội chót bảng Cần Thơ 9 điểm. Nhìn về nửa trên ở bảng tổng sắp, B.BD chỉ cách đội xếp thứ ba là Thanh Hóa có 7 điểm trong khi giải vẫn còn 5 vòng đấu cuối. Như vậy nếu giành chiến thắng trong 5 vòng đấu cuối, đồng thời các đối thủ thi đấu không thành công, thì B.BD hoàn toàn có khả năng lọt vào tốp tranh huy chương, ít nhất cũng là tốp 5 chung cuộc của mùa giải.

Tuy nhiên, trước mắt các cầu thủ B.BD cần phải hết lòng vì cái chung cũng như thương hiệu của chính bản thân mình mà chiến đấu, hạn chế những sai sót rất “phô” như vừa rồi. Cơ hội là có, nhưng quan trọng là B.BD có biết nắm bắt và vượt lên chính mình hay không.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên