Vòng 3 V-League 2019: SLNA - Becamex Bình Dương 2-1

Cập nhật: 08-03-2019 | 15:45:46

Mặc dù thi đấu khá nỗ lực và có được thế trận không đến nỗi nào trước Sông Lam Nghệ An (SLNA), nhưng việc để thua trước 2 bàn từ khá sớm đã khiến cho Becamex Bình Dương (B.BD) chấp nhận trận thua đầu mùa giải với tỉ số 1-2 trước SLNA…

 B.BD (bên phải) đã không thể tạo nên bất ngờ trước SLNA .Ảnh: THẮNG NGUYỄN

 Trận này, B.BD đón nhận sự trở lại của tiền đạo chủ lực Nguyễn Anh Đức sau thời gian dài vắng mặt. Sự xuất hiện của Đức Eto’o đã giúp cho hàng công của đội chủ sân Gò Đậu hoạt động hiệu quả hơn. Tam giác tấn công giữa Anh Đức, Sỹ Giáp và Wander Luiz giúp cho những đợt lên bóng của B.BD thêm phần sắc sảo và nguy hiểm hơn nhiều so với các trận trước đó. Đáng tiếc là bàn thắng đã không đến với đội khách trước những cơ hội được tạo ra. Và cuối cùng đoàn quân áo xanh đã phải nhận lấy kết cục không đáng có.

Trong thế trận chơi trên chân đối thủ trong phần lớn thời gian của hiệp 1, B.BD bất ngờ bị thủng lưới sau tình huống bật cao đánh đầu chính xác của tiền đạo Olaha Michael. Ngay trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại, đội chủ nhà SLNA tiếp tục có bàn nới rộng khoảng cách lên 2-0 của Cao Xuân Thắng. Phải thừa nhận, trận này đội bóng thành Vinh đã tận dụng khá tốt những cơ hội thành bàn thắng. Những cú ra chân cuối cùng của SLNA đều chính xác mang về những bàn thắng quan trọng cho đội nhà.

Không chấp nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải 2019, HLV Trần Minh Chiến đưa ra sự thay đổi người ngay đầu hiệp 2. Tiền vệ kỳ cựu Lê Tấn Tài được tung vào sân thay cho Sỹ Giáp và ngay lập tức đã tạo ra sự khác biệt. Từ tình huống chuyền bóng ngược ra của Tấn Tài, hậu vệ Anh Tài dứt điểm căng như kẻ chỉ rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho B.BD. Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ Võ Ngọc Tỉnh tiếp tục được tung vào sân để gia tăng tính sáng tạo cho khu trung tuyến. Thế nhưng, mọi sự nỗ lực của Anh Đức, Wander Luiz và Tấn Tài đều không thể giúp B.BD tìm được bàn gỡ hòa. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến đành chấp nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải 2019 trước SLNA.

Với kết quả này, B.BD tạm thời rơi xuống vị trí ở giữa bảng xếp hạng sau vòng 3. Tuy nhiên, đây chưa phải là điều gì ghê gớm, bởi trước mắt đội chủ sân Gò Đậu là chặng đường dài của mùa giải 2019. Tận dụng quãng nghỉ nhường chỗ cho U23 Việt Nam tập trung, HLV Trần Minh Chiến sẽ chỉnh sửa lại những mảng miếng còn khuyết của B.BD. Hơn nữa, đây cũng là thời gian vàng ngọc để chấn thương của các trụ cột như Tô Văn Vũ và Tiến Linh hồi phục, quay trở lại đóng góp thêm sức mạnh cho B.BD ở giai đoạn còn lại.

Sau trận thua SLNA, thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ quay trở về sân Gò Đậu đón tiếp CLB Ceres Nefros (Philippines) tại lượt trận thứ 2 AFC Cup 2019 diễn ra chiều ngày 12-3. Kết thúc trận đấu này, B.BD sẽ tạm nghỉ để cho U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra tại Hà Nội cuối tháng 3. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ có trận đấu thứ 4 tại V-League 2019 trên sân nhà vào ngày 8-4 tiếp đón CLB Viettel.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên