Vòng 36 - Ngoại hạng Anh: Chelsea hòa Liverpool 1 - 1

Cập nhật: 11-05-2015 | 05:51:27

Glen Johnson (phải) chúc mừng Gerrard sau khi tiền vệ này ghi bàn vào lưới Chelsea

Đêm 10-5 (theo giờ Việt Nam), trên sân nhà Stamford Bridge, tân vô địch Chelsea đã hòa 1 - 1 với đối thủ Liverpool, trong trận cầu tâm điểm của vòng 36 - Giải Ngoại hạng Anh 2014-2015.

Trận đấu không thật sự hấp dẫn bởi Chelsea đã sớm vô địch, trong khi Liverpool không đủ sức mạnh để giành chiến thắng. Ở trận đấu này, các học trò của HLV Mourinho chơi cởi mở và tâm lý khá thoải mái. Tuy nhiên, họ không hề tỏ ra chủ quan trước Liverpool.

Hai đội chủ động chơi đôi công và tốc độ của trận đấu được  đẩy lên khá cao nhưng cùng với đó là nhiều pha phối hợp và đường chuyền hỏng.

Số phận của trận đấu được định đoạt ngay trong hiệp 1. Ở phút thứ 5, từ pha đá phạt góc của Fabregas, trung vệ đội trưởng Terry bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Mignolet đưa Chelsea vượt lên dẫn 1 - 0.

Đúng vào phút 44, sau quả đá phạt của Henderson bên cánh trái, đội trưởng Gerrard trong tư thế trống trải đánh đầu hạ thủ môn Courtois, giúp Liverpool quân bình tỷ số 1 - 1.

Trong hiệp 2, cả Chelsea và Liverpool cùng tạo ra một số cơ hội nhưng không thật sự rõ nét để chuyển thành bàn thắng.

Với kết quả này, Liverpool được 62 điểm, tiếp tục xếp thứ 5 và duy trì khoảng cách 4 điểm với Tottenham (xếp thứ 6). Tuy nhiên, Liverpool gần nhưng không thể chiếm vị trí thứ 4 của Manchester Untied bởi họ kém đối thủ này đến 6 điểm, trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu. Chelsea nâng điểm của mình lên 84 điểm.

* Ở trận đấu còn lại, chủ nhà Manchester City thắng đậm Queens Park Rangers với tỷ số 6 - 0. Trong các bàn thắng của Man.City, tiền đạo Sergio Aguero lập cú hattrick ở các phút thứ 4, 50 và 65. 3 bàn còn lại được ghi do công của Kolarov (phút 32), Milner (phút 70) và David Silva (phút 87).

Man.City vẫn xếp thứ 2 với 73 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn Arsenal (xếp thứ 3, 70 điểm) đến 2 trận. Ở nhóm cuối, Queens Park Rangers (27 điểm, xếp chót bảng) và Burnley (29 điểm, áp chót) chính thức xuống hạng.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên