Vòng 8 V-League 2015: Hấp dẫn cuộc đua tốp đầu!

Cập nhật: 14-02-2015 | 07:55:16

Chiều nay (14-2) và ngày mai, giải bóng đá Vô địch quốc gia chuyên nghiệp V-League 2015 sẽ thi đấu vòng đấu thứ 8 trước khi các đội bước vào kỳ nghỉ kéo dài gần 2 tháng để vui Tết Nguyên đán và ưu tiên cho Đội tuyển U23 Việt Nam tập trung thi đấu giải U23 châu Á.

Ở vòng đấu này, trận đấu giữa B.BD và Hà Nội T&T trên sân Gò Đậu đã được dời lại đến ngày 3-4 mới thi đấu. Do đó, B.BD (15 điểm) sẽ cực khó giữ được ngôi đầu bảng sau khi 6 trận đấu ở vòng 8 kết thúc bởi khoảng cách giữa đội bóng đất Thủ và các đối thủ xếp gần nhất là vô cùng nhỏ nhoi. Hiện tại, Than Quảng Ninh (TQN) cùng 15 điểm như B.BD nhưng xếp nhì bảng do kém chỉ số phụ, còn Hải Phòng (14 điểm, hạng 3) chỉ kém đội ĐKVĐ đúng 1 điểm. Đó là còn chưa kể đến các đội ĐTLA (13 điểm, hạng 4), Thanh Hóa (13 điểm, hạng 5) cũng đang sẵn sàng đoạt ngôi của đội bóng đất Thủ trong trường hợp 3 đội trong tốp đầu bảng không tận dụng được cơ hội quá thuận lợi này.

Trong số 5 đội trên, về lý thuyết Hải Phòng và TQN rộng cửa qua mặt B.BD chiếm lĩnh ngôi số 1 trên bảng xếp hạng nhiều nhất. Điều thú vị là ở vòng 8 này, Hải Phòng sẽ tiếp TQN trên sân nhà Lạch Tray. Nếu đội bóng đất Cảng đánh bại được đội bóng vùng mỏ thì thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải xếp đầu bảng, mà không cần quan tâm đến kết quả các trận còn lại. Về phía TQN, họ chỉ cần 1 trận hòa trước chủ nhà Hải Phòng, trong khi 2 đội ĐTLA và Thanh Hóa không thể có trọn 3 điểm thì kết quả đó sẽ đưa đội bóng xứ Than lên ngôi đầu bảng và giữ vững nó cho đến khi V-League 2015 thi đấu trở lại sau gần 2 tháng nữa.

Riêng B.BD sẽ nhiều khả năng mất ngôi đầu và phải chờ đến sau trận đấu ngày 3-4 mới có thể đòi lại được, nếu thắng Hà Nội T&T. Cuộc chiến giành ngôi đầu quả thật hấp dẫn!

CHÍ THANH   

Chia sẻ bài viết
Tags
B.BD

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên