Vòng chung kết giải U21 Quốc gia 2018, U21 Huế - U21 Bình Dương: Chiến thắng trong tầm tay

Cập nhật: 09-11-2018 | 09:57:10

Để Đắk Lắk cầm hòa không bàn thắng trong ngày khai mạc giải U21 Quốc gia 2018, U21 Bình Dương đặt quyết tâm giành chiến thắng trước chủ nhà U21 Thừa Thiên - Huế ở lượt trận thứ 2 bảng A của giải năm nay.

Mang đến vòng chung kết (VCK) giải U21 Quốc gia 2018 với dàn cầu thủ chất lượng, khi có đến 11 cái tên chơi ở V.League, một số khác chinh chiến ở giải hạng Nhất; thế nhưng, thầy trò HLV Hoàng Hùng không thể đánh bại Đắk Lắk trong ngày ra quân. Có nhiều nguyên nhân lý giải cho trận hòa này, khi thời tiết ở Thừa Thiên - Huế hiện đang mưa rất nhiều ảnh hưởng đến lối chơi kỹ thuật của đội. Ngoài ra, đội bóng đến từ Tây nguyên gần như chơi phòng thủ co cụm trong suốt 90 phút, khiến cho U21 Bình Dương khó tìm được đường vào khung thành của đối thủ.


U21 Bình Dương
(phải) chưa có được chiến thắng trong ngày ra quân Ảnh: H.A

Đánh mất lợi thế trong ngày ra quân, thầy trò HLV Hoàng Hùng sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong việc tìm kiếm một tấm vé vào chơi bán kết. Và cơ hội vẫn còn rất lớn với đội bóng trẻ đất Thủ khi ở lượt trận thứ 2, họ chỉ phải đối đầu với U21 Thừa Thiên - Huế, đội bóng đã để thua 4 bàn không gỡ trước Hà Nội trong ngày ra quân tại giải. Một chiến thắng và giành trọn được 3 điểm là mục tiêu mà U21 Bình Dương đang hướng đến, bởi đó là điều kiện tiên quyết giúp họ có thể đi sâu vào giải. Nếu so sánh về lực lượng và thành tích so với U21 Thừa Thiên - Huế, hiện tại U21 Bình Dương đang chiếm lợi thế hơn rất nhiều. Thành phần tham dự của đội chủ nhà lắp ghép và mượn khá nhiều từ các đội bóng khác như Quảng Nam và Bình Định. Hơn nữa, độ tuổi trung bình của thầy trò HLV Phan Văn Trí đều dưới 19 tuổi, không thể so sánh với dàn cầu thủ thiện chiến và chất lượng mà HLV Hoàng Hùng đang sở hữu trong tay. Thậm chí, sau khi dễ dàng đánh bại U21 Thừa Thiên - Huế 4-0, HLV Phạm Minh Đức của U21 Hà Nội còn thẳng thắn cho rằng, ông không nghĩ đội chủ nhà lại yếu và không có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi vào giải. Đội bóng trẻ thủ đô chỉ cần 20 phút để bắt bài đối thủ. Họ dâng lên tấn công ngay sau đó để chiếm lĩnh thế trận, điều khiển trận đấu theo cách của mình và cuối cùng có được chiến thắng chung cuộc mỹ mãn.

Với những gương mặt thường xuyên chinh chiến ở V.League như Tấn Tài, Trọng Huy, Anh Tỷ, Ngọc Tình, cùng với sự mát tay của HLV Hoàng Hùng, một chiến thắng là điều được dự báo trước dành cho U21 Bình Dương khi đối đầu U21 Thừa Thiên - Huế chiều nay. Sau trận đầu lối chơi chưa được nhuần nhuyễn như mong đợi, cùng với việc làm quen với khí hậu lạnh và hay mưa vào lúc này ở đất cố đô, đội bóng trẻ đất Thủ đang rất quyết tâm giành được chiến thắng đầu tiên, nhằm hướng đến những mục tiêu xa hơn ở giải năm nay. Với mục tiêu góp mặt ở vòng bán kết của giải và niềm tin đó đang chờ U21 Bình Dương biến thành sự thật khi đối thủ của họ ở lượt trận thứ 2 đều yếu cả về lượng và chất, được đánh giá là đội lót đường ở mùa giải năm nay. Chút lệch lạc, chưa đi vào quỹ đạo trong ngày ra quân sẽ được khắc phục bởi tài cầm quân của HLV Hoàng Hùng cùng các trợ lý Trương Văn Dũ, Trần Văn Hóa. Một chiến thắng sẽ giúp U21 Bình Dương lấy lại niềm tin và động lực cho những mục tiêu cao hơn khi họ đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất so với các đội bóng khác tham dự giải năm nay.

Trận đấu giữa U21 Bình Dương gặp U21 Thừa Thiên - Huế diễn ra vào lúc 17 giờ 15 phút hôm nay (9-11). Trước đó lúc 15 giờ sẽ diễn ra trận đấu giữa U21 Hà Nội gặp U21 Đắk Lắk. Cả hai trận đấu đều được tổ chức trên sân vận động Tự Do, TP.Huế.

Hiện tại, HLV Trần Minh Chiến và trợ lý Thanh Sơn của Becamex Bình Dương đang có mặt ở Huế để động viên tinh thần thi đấu của các cầu thủ U21 Bình Dương. Đây cũng là dịp để tướng Chiến theo dõi những gương mặt trẻ, chất lượng, thể hiện tốt tại giải để đưa lên thử việc, khi đội 1 hội quân trở lại vào ngày 18-11 tới đây.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên