Vòng chung kết World Cup 2018: Những ấn tượng sâu đậm…

Cập nhật: 29-06-2018 | 14:11:04

Vòng chung kết (VCK) giải bóng đá vô địch thế giới (World Cup) lần th21 đã thi đấu xong vòng đấu bảng, xác định được 16 anh tài dự vòng đấu loi trực tiếp, để từ đó tìm ra chủ nhân của những chiếc vé đi tiếp vào vòng tkết, bán kết và chung kết. Đã có những ấn tượng khó phai từ VCK World Cup 2018 trên đất Nga…

Ấn tượng lớn nhất cho đến thời điểm chiều 28-6 thuộc về hai đội bóng châu Á là Hàn Quốc và Nhật Bản. Đội bóng xứ Kim chi đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi tạo cơn đại địa chấn, đánh bại ĐKVĐ thế giới là tuyển Đức với tỉ số 2-0, qua đó trực tiếp loại “Xe tăng” Die Mannschaft ngay từ vòng bảng. Đây là lần đầu tiên sau 80 năm, đội tuyển Đức mới gặp thất bại ê chề này. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng, tác động sâu sắc đến bóng đá Đức trong thời gian tới, mà trước hết là sự cải tổ từ LĐBĐ nước này. Đến giờ này, những người tin yêu và cổ vũ cho “cỗ xe tăng” cũng không thể hiểu được vì sao Die Mannschaft từ chỗ là đội nắm giữ lợi thế rất lớn để đoạt vé vào vòng 2, chỉ cần thắng Hàn Quốc với tỉ số tối thiểu 1-0 là đoạt vé vào vòng 16 đội mạnh nhất.


Đội Hàn Quốc
(phải) đã tạo nên cơn địa chấn ở World Cup 2018 khi loại ĐKVĐ thế giới sau chiến thắng 2-0 mang tính lịch sử

Vậy mà, đoàn quân của HLV Joachim Loew lại không thể làm được điều đó, tưởng chừng đơn giản, như họ đã rất nhiều lần “vùi dập” Hàn Quốc trong những lần đối đầu trước đây. Đội bóng xứ Kim chi dù chỉ còn 1% hy vọng đi tiếp sau 2 trận đấu toàn thua, nhưng đã chơi bóng đầy quả cảm và cống hiến. “Cỗ xe tăng” Đức từng toàn thắng 10 trận, ghi được 43 bàn và chỉ thủng lưới 4 bàn tại vòng loại khu vực châu Âu. Với 2 bàn thắng cực nhanh trong 4 phút bù giờ đã giúp đại diện châu Á hạ gục “cỗ xe tăng” trước cánh cửa bước vào vòng trong, đẩy nhà ĐKVĐ thế giới xuống vị trí bét bảng F; đồng thời gián tiếp nâng bước cho Mexico vào vòng 2 bằng tư cách nhì bảng. Với thành tích vô cùng đặc biệt này, Hàn Quốc dù bị loại nhưng vẫn được cả thế giới nhớ đến với sự khâm phục và nhắc đến mãi.

Ấn tượng tiếp theo thuộc về đội tuyển Nhật Bản. Không được đánh giá cao bằng các đối thủ tại bảng H, nhưng đội bóng xứ mặt trời mọc đã làm ngỡ ngàng giới chuyên môn và người hâm mộ. Chiến binh Samurai xanh xuất sắc đánh bại đội bóng kỳ cựu tại các VCK World Cup là Colombia 2-1, thủ hòa kịch tính 2-2 với đội bóng rất mạnh của châu Phi là Senegal để vươn lên dẫn đầu bảng H, nắm quyền tự quyết số phận của mình. Với những gì đã thể hiện, đội bóng xứ hoa anh đào cho thấy các đại diện của bóng đá châu Á hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đội tuyển trung bình khá của khu vực châu Mỹ, châu Phi và cả các đại diện đến từ châu Âu.

Nếu nhìn vào màn trình diễn của các đại diện đến từ châu Phi thì có thể nói VCK World Cup 2018 là mùa giải thăng hoa của bóng đá châu Á. Tự hào châu Á đã được khơi dậy từ Nhật Bản và Hàn Quốc là thế. Ngoài ra, đó còn là những ấn tượng về phong độ phập phù, hành trình vật vã của các “ông lớn”, trong đó có Argentina, Tây Ban Nha... Sự thăng hoa của bóng đá châu Á (còn có thêm Iran cũng thi đấu khá ấn tượng) cùng sự hành trình đầy giông bão của các “ông lớn” đã mang lại những cảm xúc vô cùng đặc biệt cho người hâm mộ về VCK World Cup 2018 chỉ mới qua giai đoạn vòng bảng. Mong rằng những điều tuyệt vời đó sẽ còn kéo dài, mang lại cảm giác ngất ngây cho người hâm mộ…

Hàn Quốc thăng hoa, ĐKVĐ cúi đầu

Đó là những hình ảnh ấn tượng khó phai trong lòng người xem khi chứng kiến sự bất lực và cả bệ rạc của tuyển Đức, nhà ĐKVĐ thế giới, trong trận thua 0-2 trước Hàn Quốc.

Đức bị loại không phải bởi công nghệ VAR (Video Assistant Referee - Trợ lý video), trong đó bàn thắng mở tỉ số 1-0 của Hàn Quốc ở phút bù giờ 90+2, được trọng tài xác định là không bị việt vị, mà là do đội hình già nua, chất lượng cầu thủ xuống cấp, các tài năng trẻ chưa thể thay thế được các đàn anh. Tre đã già mà măng chưa mọc là đây. Ngoài ra, lối chơi xơ cứng, thiếu tinh thần chiến đấu như dưới thời cựu danh thủ J.Klinnsman, Lothar Matthaus, căn bệnh dứt điểm quá thiếu hiệu quả là những nguyên nhân khiến người Đức phải cúi đầu rời nước Nga trong sự hiên ngang của Hàn Quốc.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên