Vòng loại Euro 2016, Bồ Đào Nha - Serbia: Ronaldo sẽ tỏa sáng?

Cập nhật: 28-03-2015 | 09:24:16

Người hâm mộ bóng đá thế giới đang kỳ vọng vào sự tỏa sáng của “Quả bóng vàng” thế giới 2014 Ronaldo, khi tuyển Bồ đào Nha (BĐN) tiếp Serbia vào lúc 1 giờ 45 phút (30-3), trên sân Sport Lisboa e Benfica trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016.

Dù gặt hái nhiều chiến tích ở cấp CLB nhưng Ronaldo kém duyên khi chưa một lần đưa BĐN đến đỉnh vinh quang World Cup hay Euro. Hiện xếp nhì bảng I với 6 điểm, kém Đan Mạch 1 điểm nhưng BĐN thi đấu ít hơn 1 trận. Đây là cơ hội thuận lợi giúp đội chủ nhà đánh bại Serbia để lên ngôi đầu bảng. Sau thất bại tủi hổ tại World Cup 2014, HLV Bento để lại những “báu vật” như Ronaldo, Moutinho, Pepe… cho người tiền nhiệm F.Santos. Thành tích thắng 2 và thất bại 0-1 trước Albania trên sân nhà từng gây thất vọng cho fan hâm mộ. Tuy nhiên, họ dần đi vào quỹ đạo cùng sơ đồ 4-4-2 với Ronaldo, Nani chuyển đổi từ 2 cánh lên vị trí tiền đạo thực thụ. Trục giữa vẫn do bộ đôi Moutinho - Tiago đảm nhiệm vai trò thu hồi bóng. Điều đáng nói, lối chơi của BĐN phụ thuộc quá nhiều vào tài năng của Ronaldo. Sẽ ra sao khi CR7 bị “bắt chết”? Hy vọng chân sút 30 tuổi sẽ tỏa sáng đúng lúc trong 119 lần khoác áo đội tuyển, giúp BĐN giành trọn 3 điểm quý giá.

Trong khi đó, Serbia chỉ có 1 điểm sau 3 trận ra quân, tạm xếp thứ 4 dưới Đan Mạch, BĐN, Albania và trên Armenia. Serbia từng 2 lần đọ sức với BĐN ở vòng loại Euro 2008 với kết quả hòa 1-1 trong 2 lượt trận đi về. Ngoài thủ thành Lukac lần đầu được triệu tập hiện chơi trong nước, 22 cái tên còn lại đều khoác áo các CLB nước ngoài danh tiếng như trung vệ Ivanovic, Matic, Markovic... nhưng hầu hết đều chơi phòng ngự. HLV Curcic chỉ có bộ đôi tiền đạo duy nhất là Mitrovic - Skuletic. Như vậy, Serbia sẽ “tử thủ” mong tìm 1 điểm rời bán đảo Iberia.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên