Vòng loại World Cup 2018, ARGENTINA - BOLIVIA: Chủ nhà vững tin chiến thắng

Cập nhật: 29-03-2016 | 10:06:11

Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ tiếp tục bùng nổ với tâm điểm là cuộc tranh tài giữa Argentina và Bolivia diễn ra vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 30-3 trên sân Mario Alberto Kempes. Sau chiến thắng 2-1 trước Chile, những vũ công Tango sẽ nối dài mạch chiến thắng?


 Hàng thủ Bolivia sẽ vất vả cản bước Messi (trái)

Cuối cùng, món nợ để thua Đương kim vô địch Copa America 2015 trong trận chung kết đã được trả sòng phẳng bằng chiến thắng 2-1 của Argentina. Dù chơi trên sân khách, HLV Martino vẫn mạnh dạng tung ra sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công. Bị dẫn trước 0-1 bởi bàn thắng của tiền vệ Gutierrez, những tưởng kịch bản cũ sẽ lặp lại nhưng Messi và đồng đội vẫn kiên cường vùng lên mạnh mẽ. Từ phút thứ 20 đến 25, lần lượt A.di Maria và Mercado tỏa sáng mang về 2 bàn thắng quý giá cho đội khách. Chiến thắng trước Chile giúp Argentina vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Lối chơi của những vũ công Tango khá thanh thoát và được dẫn dắt bởi nhạc trưởng Messi. Bị đeo bám sát sao, Messi chuyển sang vai trò kiến thiết, lôi kéo hàng thủ đối phương. Trong khi đó, cả Aguero lẫn Higuain vẫn chưa thực sự thi đấu đúng phong độ như khi chơi cho Man City và Napoli. Dẫu sao, lợi thế sân nhà cùng lực lượng hùng hậu sẽ giúp Argentina giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.

Riêng Bolivia, độ cao khoảng 3.600m so với mực nước biển luôn giúp họ chiếm ưu thế trước các đối thủ cùng bảng. Tuy nhiên, khi hành quân xuống đồng bằng, Bolivia không còn đáng sợ như khi chơi trên sân La Paz. Hiện xếp áp chót trong số 10 đội, Bolivia thi đấu kém cỏi (thắng 1, thua 4). Thất bại 2-3 trước Colombia ở lượt trận thứ 5 vừa qua nhấn chìm Bolivia xuống đáy vực thẳm. Khoảng cách 5 điểm so với vị trí thứ 5 tranh suất play-offs càng gia tăng nếu họ gục ngã trước Argentina. Như vậy, thầy trò HLV Baldivieso khó tránh khỏi một thất bại nữa trên sân khách.

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên