Vòng play-offs World Cup 2018, CH Ailen – Đan Mạch: Không còn đường lùi

Cập nhật: 14-11-2017 | 09:07:56

Không đánh bại được Đan Mạch ở lượt đi nhưng một trận hòa trên sân khách phần nào mang lại niềm vui cho người hâm mộ CH Ailen. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 15-11, chỉ cần đánh bại “Chú lính chì” trên sân nhà Aviva, CH Ailen sẽ không lỗi hẹn cùng World Cup (WC) 2018.

Chủ nhật vừa qua, CH Ailen phải thót tim trong chuyến làm khách trên đất Đan Mạch. “Binh đoàn” tinh nhuệ gồm những chiến binh đang thi đấu ở xứ sở sương mù phải đối mặt với một Đan Mạch khát khao chiến thắng. Đội chủ nhà ra quân với đội hình 4-3-3 thiên về tấn công với những tiền vệ sáng giá như Eriksen, Delayne, N.Jorgensen… vẫn không sao “làm gỏi” đối phương. CH Ailen biết thân phận và nhường hẳn thế trận cho Đan Mạch với 33% tỷ lệ kiểm soát bóng, hưởng 2 quả phạt góc và tung ra 2 cú sút đi trúng đích. Hàng thủ có chiều sâu của đội khách hoàn thành nhiệm vụ khi giữ vững mành lưới trong 90 phút thi đấu. Kết quả hòa 0-0 giúp thầy trò HLV O’Neill nhẹ gánh khi trở về thủ đô Dublin. Sơ đồ 4-1-4-1 ở lượt đi sẽ được điều chỉnh thành 4-4-2 cổ điển. Có thể tiền đạo S.Long đang chơi cho Southampton sẽ ra quân từ đầu, đá cặp với lão tướng Murphy trên hàng công. Chỉ huy tuyến phòng ngự là cặp trung vệ Duffy - Clark cùng 2 hậu vệ cánh Ward và Christle đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh. Nếu sau 120 phút giằng co, tỉ số hòa 0-0 vẫn được giữ nguyên, “thần hộ mệnh” sẽ trao vé cho đội bóng bản lĩnh hơn ở trò chơi “tử thần” trên chấm 11m. Tuy nhiên, CH Ailen quyết tận dụng lợi thế sân nhà để hiện diện ở ngày hội WC lần thứ 21 trong lịch sử.

Lúc này, Đan mạch nên tự trách mình vì không thể đánh bại CH Ailen khi để từng cơ hội trôi qua trong tiếc nuối. Những Eriksen, thủ thành Schmeichel… đang chơi cho Tottenham, Leicester hay N.Jorgensen (Feyenoord), Bendtner (Rosenborg) đứng trước thử thách trên đất CH Ailen. Một thất bại đồng nghĩa với việc trở thành khán giả theo dõi WC 2018 qua màn hình tivi. HLV Hareide không còn lựa chọn nào khác ngoài bài toán trên hàng công, ít nhất cần ghi bàn vào lưới đối phương. Một bàn thắng dẫn trước giúp đội khách giành lấy lợi thế bởi CH Ailen sẽ tràn lên tấn công và để lộ tử huyệt. Một cặp đấu ngang tài và ai giành vé đến Nga cũng đều xứng đáng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên