Đội Becamex Bình Dương:

Vui trước, lo sau…

Cập nhật: 07-02-2018 | 09:33:19

Giành cúp vô địch Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương (BTV Cup) lần thứ 18 là phần thưởng xứng đáng dành cho đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) sau những nỗ lực không biết mệt mỏi. Tuy nhiên, sau niềm vui chiến thắng này bao hàm nhiều nỗi lo không nhỏ.

Những người góp công rất lớn, giúp B.BD vô địch BTV Cup lần thứ 18 ngoài tài năng cầm quân của tân HLV trưởng Trần Minh Chiến và sự thi đấu hiệu quả của các nội binh như Tấn Tài, Tấn Trường, Thanh Thảo, Quế Ngọc Mạnh, Trọng Huy, Huỳnh Phú… thì sức mạnh của các ngoại binh là thành tố rất đáng kể. Chỉ tính riêng trận chung kết, B.BD ra sân với đội hình xuất phát gồm 4 cầu thủ ngoại là 2 trung vệ Chidi Edeh (2) - Luis Alberto Brito (32), cặp tiền đạo Tishan Hanley (31) - Milab Salem (33) và 1 ngoại binh nhập tịch là Đinh Hoàng Max (29). Chính lực lượng gồm 5 “Tây” này cộng với sự lăn xả của các đồng đội đã giúp B.BD đứng vững trước sức tấn công của CLB Vasco Da Gama B (VGB). Tuy nhiên, phải chờ đến khi HLV Trần Minh Chiến tung tiền đạo dự bị Mirchev Mitkov (21) vào sân từ hiệp 2 thì B.BD mới có được sự sắc bén trong khâu dứt điểm. Bàn thắng duy nhất của Mirchev ở phút 67 đã giúp B.BD đăng quang.

Ở giai đoạn vòng loại BTV Cup, có trận thi đấu với tuyển Sinh viên Hàn Quốc, B.BD đã ra sân chơi với đội hình có đến 6 ngoại binh, tức là hơn nửa đội bóng và giành chiến thắng. Tại giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League 2018 sẽ khai mạc vào ngày 10-3 tới, mỗi CLB chỉ có thể đăng ký tối đa 3 ngoại binh và chỉ có 2 cầu thủ ngoại được hiện diện cùng lúc trên sân thi đấu. Điều lệ giải cũng chỉ cho phép mỗi CLB chỉ sử dụng tối đa 1 ngoại binh nhập tịch trong 1 trận đấu của V-League 2018. Như vậy, B.BD chỉ có thể đưa vào sân tối đa 3 cầu thủ ngoại trên tổng số 11 cầu thủ trong đội hình thi đấu trên sân ở đấu trường quan trọng nhất trong năm là V-League. Điều này đồng nghĩa với việc B.BD sẽ phải dựa rất nhiều vào lực lượng nội binh thì mới mong có được thành tích tốt, hoặc thiết thực hơn là hoàn thành mục tiêu trụ hạng V-League 2018.

Xem xét lại thì trong đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến đang có trong tay hiện nay, có rất ít cầu thủ nội đạt được sự tin tưởng về khả năng chuyên môn đủ sức ganh đua ở đấu trường khốc liệt như V-League. Ngoài tiền đạo Nguyễn Anh Đức, đội trưởng Lê Tấn Tài, hậu vệ Nguyễn Thanh Thảo (3), Quế Ngọc Mạnh (6 - đang thử việc), Trần Hoài Nam, Hồ Sỹ Giáp, Nguyễn Trọng Huy thì các nội binh còn lại vẫn còn cần thêm thời gian để chứng tỏ khả năng của mình. Trong số này có Hồ Tấn Tài, Nguyễn Anh Tài, Võ Ngọc Tình, Đoàn Tuấn Cảnh, Nguyễn Thanh Long, Trương Dũ Đạt và kể cả các cựu binh là Nguyễn Trung Tín, Trương Huỳnh Phú, thủ môn Trần Đức Cường. Ngay cả với thủ môn Bùi Tấn Trường, thể hiện phong độ tuyệt vời ở BTV Cup và đoạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu này, tuy nhiên người gác đền gốc Đồng Tháp có phong độ khá “thời tiết”. Khi Tấn Trường chắc tay và thăng hoa thì B.BD sẽ đỡ lo hơn rất nhiều ở vị trí có vai trò chiếm giữ 50% sự thành công của đội bóng.

Không chỉ lo về sự sụt giảm số lượng ngoại binh, mà chất lượng của các “tây” được xem là “máy kéo” giúp toàn đội tiến lên của B.BD cũng chưa thể mang lại sự hài lòng. Chắc chắn B.BD sẽ không phí 2 suất quota ngoại binh để “tậu” 2 trung vệ “Tây” đã từng gắn bó với đội bóng đất Thủ ở BTV Cup. Để 1 trong 2 trung vệ ngoại này được đăng ký thi đấu ở V-League 2018 thì họ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Các ngoại binh còn lại của B.BD trên hàng tấn công ở BTV Cup cũng chỉ ở mức trung bình khá. Như thế, từ nay đến ngày khai mạc V-League 2018, HLV Trần Minh Chiến sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên