Vượt kỳ thủ Trung Quốc, Quang Liêm đoạt HC vàng ở AIMAG 2017

Cập nhật: 24-09-2017 | 21:12:42

Kỳ thủ số một thâu tóm HC vàng đầu tiên cho cờ vua cho Việt Nam ở Đại hội thể thao trong nhà & võ thuật châu Á, với cách biệt sít sao sau bảy ván

Chỉ có nửa điểm trong ván cuối gặp Pouya Idani (Elo 2.566), Lê Quang Liêm (2.739) vẫn đoạt HC vàng do đối thủ trực tiếp Lu Shanglei (2.628) không thể thắng Ganguly (2.665). Chung cuộc, Quang Liêm và Lu đều có 5,5 điểm. Do hòa nhau khi đối đầu, hai đại kiện tướng này phải tranh chấp huy chương dựa vào những hệ số phụ.

Nhờ vào hệ số phụ thứ hai Buchholz, thứ hạng hai kỳ thủ mới được định đoạt. Quang Liêm hơn Lu với cách biệt tối thiểu 0,5 điểm (28 so với 27,5), qua đó đoạt HC vàng thứ tám cho đoàn Việt Nam tại AIMAG 5. Lu Shanglei nhận HC bạc, còn HC đồng thuộc về kỳ thủ người Ấn Độ Sasikiran (2.676).

Quang Liêm giành HC vàng đúng như kỳ vọng.

Ở bảng nữ, do thua ở ván cuối, nhà vô địch châu Á Võ Thị Kim Phụng (2.349) rơi xuống vị trí thứ chín chung cuộc. Trong khi đó, Hoàng Thị Bảo Trâm (2.408) giành thắng lợi để về thứ năm. HC vàng và bạc thuộc về bộ đôi Trung Quốc – Tan Zhongyi (2.509) và Lei Tingjie (2.534).

Sau khi đoạt HC vàng đầu tiên cho cờ vua, Quang Liêm không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Sáng mai, 25/9, siêu đại kiện tướng duy nhất của Đông Nam Á sẽ bước vào thi đấu nội dung cờ nhanh đồng đội nam, diễn ra trong hai ngày. Anh cùng với Nguyễn Ngọc Trường Sơn (2.629) là hai ứng cử viên sáng giá.

Tuy nhiên tại cờ nhanh, Trung Quốc cử kỳ thủ mạnh hơn Lu thi đấu, đó là Li Chao (2.745) – đang xếp thứ 18 thế giới. Anh tham dự cùng Wang Yue (2.699) – kỳ thủ vừa thi đấu không tốt khi chỉ về thứ tám cờ tiêu chuẩn. Như vậy, đội Trung Quốc là hạt giống số một của nội dung này. Các đội thi đấu năm vòng theo hệ Thụy Sĩ, chọn ra bốn đội có thành tích tốt nhất, đánh bán kết và tranh huy chương.

Ngoài cờ nhanh đồng đội nam, ngày mai giải cũng diễn ra ba nội dung khác của cờ vua. Đó là cờ nhanh đồng đội nữ (Thảo Nguyên, Thanh An), cờ nhanh nam U23 (Lê Tuấn Minh, Anh Khôi) và cờ nhanh nữ U23 (Mai Hưng, Vân Anh). 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên