Giải Ngoại hạng Anh

West Ham - Man City: Nợ cũ khó đòi

Cập nhật: 22-01-2016 | 09:38:51

Thất bại 1-2 ở lượt đi trên sân nhà trước West Ham càng thôi thúc Man City quyết tâm đòi lại nợ cũ. Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 24-1, cơ hội ấy càng thêm khó khăn khi họ phải hành quân đến sân Boleyn Ground trong khuôn khổ vòng 23 giải Ngoại hạng Anh.

 De Bruyne sẽ tỏa sáng nơi tuyến giữa Man City

 De Bruyne (phải) sẽ tỏa sáng nơi tuyến giữa Man City

Ngày 19-9-2015, khán giả có mặt tại Etihad vẫn bàng hoàng khi đội bóng con cưng Man City ngã ngựa trước West Ham. Ở lượt đi, “Búa tạ” đã đập tan các đại gia như Arsenal, Liverpool, Man City, Chelsea và cầm chân M.U. Họ trở thành đội bóng đầu tiên làm được điều này trong một mùa giải dù đội hình không có những ngôi sao tầm cỡ. Sức mạnh của “Búa tạ” chính là tinh thần đoàn kết, tuân thủ đấu pháp của người thầy S.Bilic.

Ở vòng 22 vừa qua, West Ham bất ngờ bị Newcastle hạ đo ván 2-1 trên sân khách đành tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Vắng Sakho, Lanzini và Carroll, West Ham đã gục ngã trước Newcastle khát điểm hòng thoát khỏi vực thẳm rớt hạng.

Trong khi đó, Man City đang hà hơi nóng từ sau gáy đội đầu bảng Arsenal và Leicester. Khoảng cách chỉ còn 1 điểm nhưng “Man xanh” lợi thế hơn do hiệu số bàn thắng bại là +22 trong khi Arsenal (+16) và Leicester (+13).

Nếu thầy trò Pellegrini vượt qua West Ham, trong trường hợp 2 đối thủ trên bại trận hoặc cùng chia điểm trước Stoke City và Chelsea; Man City sẽ vươn lên ngôi đầu.

Trận đại thắng Crystal Palace 4-0 ở vòng 22 càng tạo đà hưng phấn cho “Man City”. Sự trở lại ấn tượng của Aguero với cú đúp, thêm 2 bàn của Delph và D.Silva làm hàng công Man City càng đáng sợ. Chưa kể De Bruyne thi đấu ấn tượng và trở thành mắt xích quan trọng nơi tuyến giữa.

Trên sân nhà, West Ham chiếm ưu thế với 23 chiến thắng, 9 hòa và 11 bại. Tuy nhiên trong 3 mùa gần đây, Man City nhỉnh hơn mỗi khi hành quân gặp West Ham (thắng 2, hòa 1). Một điểm đã là may mắn cho đội khách.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên