Wimbledon 2012: Djokovic gặp Federer tại bán kết

Cập nhật: 05-07-2012 | 00:00:00

Hạt giống số 1 Novak Djokovic và hạt giống số 3 Roger Federer đều đã thi đấu xuất sắc và vượt qua vòng đấu tứ kết và sẽ một lần nữa giáp mặt nhau ở vòng bán kết. Đây sẽ là lần giáp mặt lần thứ 26 so tài giữa Nole và “Tàu tốc hành”.

Ở vòng tứ kết vừa diễn ra, đối thủ của Djokovic là Florian Mayer. Hiện tại Mayer đang đứng thứ 29 trên BXH cá nhân của ATP, đây là lần thứ 3 anh đối đầu với Djokovic, hai lần trước phần thua đều thuộc về tay vợt người Đức. Mayer cũng đã thi đấu rất ấn tượng tại Wimbledon 2012, tại vòng 1/8, anh đã đánh bại Richard Gasquet.

 Djokovic tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch Mayer bước vào trận đấu với Djokovic với quyết tâm rất cao. Tay vợt năm nay mới 19 tuổi này với lối chơi di chuyển khá rộng đã gây khó khăn cho Djokovic khá nhiều. Ở game đấu thứ 4 của set thứ nhất, thậm chí tay vợt người Serbia đã dẫn trước đối thủ đến 40-0, nhưng anh vẫn không thể kiếm được break.

Bất ngờ đã xảy ra ở game thứ 5, những bước di chuyển không biết mệt mỏi của Mayer kết hợp cùng những cú đánh trả chính xác đã giúp anh có được break và vươn lên dẫn trước 3-2. Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt số 1 đã được lên tiếng ngay ở game thứ 6. Bình tĩnh giật từng điểm số từ tay đối phương, Nole đã giành lại break để san hòa tỷ số 3-3.

Khi trận đấu đang diễn ra ở game thứ 8, trời bắt đầu đổ mưa và trận đấu phải tạm hoãn ít lâu. Với lợi thế cầm giao bóng trước, Djokovic đã tiếp tục vươn lên dẫn trước 5-4 và anh đã nhanh chóng tận dụng sự non kinh nghiệm của đối phương để giành break thứ 2 trong set đầu tiên này tại game thứ 10, qua đó giành chiến thắng set đầu tiên với tỷ số 6-4.

Set thứ 2 khá dễ dàng cho Djokovic khi Mayer chỉ có thể cầm cự được sau 2 game đầu tiên, anh mất break ở game thứ 3 và tiếp tục trượt dài đễ giúp Djokovic có chiến thắng dễ dàng 6-1 ở set này và vươn lên dẫn trước 2-0. Sang set thứ 3, Mayer tiếp tục thể hiện sự quyết tâm trong việc đeo bám tỷ số. Nhưng sự quyết tâm là chưa đủ để những tay vợt trẻ như Mayer có thể đánh bại được Djokovic

Tay vợt người Đức tiếp tục đánh mất break ở game đấu bản lề, game thứ 9 để giúp Djokovic vươn lên dẫn trước 5-4 và rồi nhanh chóng khép lại set 3 với chiến thắng 6-4. Đây cũng là set đấu quyết định tới thắng lợi của Djokovic tại vòng tứ kết. Như vậy chỉ cần có 3 set đấu, với khoảng thời gian thi đấu còn chưa tròn 2 giờ 30 phút, nhà ĐKVĐ đã có mặt tại vòng bán kết.

Tại vòng bán kết đối thủ của Djokovic sẽ là tay vợt nhiều duyên nợ Roger Federer. Tay vợt người Thụy Sỹ đã có chiến thắng dễ dàng trươc tay vợt người Nga, Mikhail Youzhny cũng sau 3 set đấu (6-1 6-2 6-2) với khoảng thời gian . Nếu so với trận bán kết của Djokovic, Federer đã tiêu tốn ít sức lực hơn rất nhiều.

Roger Federer bước vào vòng tứ kết với thành tích khá hoàn hảo trước Mikhail Youzhny. Trong quá khứ 2 tay vợt từng 14 lần giáp mặt, chiến thắng trong tất cả các lần đối đầu này đều thuộc về Federer. Chính thành tích đối đầu hoàn hảo đó đã là hành trang giúp Federer tiến thẳng đến trận thắng thứ 15 bằng chiến thắng.

Ở hai trận tứ kết còn lại Murray dù nhọc nhằn cũng đã thắng được Ferrer sau 5 set đấu. Tsonga cũng đã đánh bại Kohlschreiber để tiến vào vòng bán kết. Như vậy tại vòng bán kết hai cặp đấu sẽ là Djokovic gặp Federer và Murray gặp Tsonga

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên