Xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên: Cán bộ, đảng viên nêu gương trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 02-12-2014 | 08:19:40

Thực hiện Di chúc của Bác, Đảng bộ xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) để đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), từ đó không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Tập trung xây dựng nông thôn mới

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn trăn trở làm sao để “đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc” là một việc rất quan trọng. Trong bản Di chúc, Người viết: “Nhân dân lao động Việt Nam ở miền xuôi cũng như miền núi, đã bao đời chịu đựng gian khổ, bị chế độ phong kiến và thực dân áp bức bóc lột, lại kinh qua nhiều năm chiến tranh. Tuy vậy, nhân dân Việt Nam rất anh hùng, dũng cảm, hăng hái, cần cù. Từ ngày có Đảng, nhân dân Việt Nam luôn luôn đi theo Đảng, rất trung thành với Đảng. Đảng phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”. Thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ, thời gian qua, công tác chăm lo phát triển đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân luôn được Đảng bộ xã Tân Bình chú trọng. Bằng việc thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng NTM, công tác chăm lo đời sống nhân dân đã được Đảng bộ xã Tân Bình cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực. Xã Tân Bình hiện nay đang có bước phát triển mạnh mẽ.

Nhờ đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn của xã Tân Bình đã có nhiều thay đổi. Ảnh:C.SƠN

Hiện nay, tuy trong cơ cấu kinh tế của xã, nông nghiệp vẫn chiếm tỷ lệ lớn nhưng lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ của xã cũng đang có chuyển biến rõ ràng. Cùng với quá trình thực hiện chương trình xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn của xã Tân Bình đã “sáng” hơn. Xã Tân Bình hiện nay đã đạt 12/19 tiêu chí. Điểm nổi bật dễ thấy nhất là hạ tầng kinh tế nông thôn đã được đầu tư xây dựng khá đồng bộ. Các công trình giao thông nông thôn, trường học, trạm y tế đã và đang được đầu tư nhằm phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của nhân dân. Thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 30 triệu đồng/ người/năm. Có được những kết quả trên, ngoài sự chung sức chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, còn có việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của CB, ĐV. Thực hiện chương trình xây dựng NTM, CB, ĐV trong xã đã tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm và hiệu quả vào việc thực hiện các tiêu chí.

Phát huy vai trò nêu gương

Ông Đỗ Hữu Phong, Bí thư Đảng ủy xã Tân Bình cho biết, qua việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã đã tổ chức cho tất cả các CB, ĐV học tập. Từ đó, CB, ĐV đã nắm chắc nội dung tư tưởng, tham gia vào việc xây dựng, thực hiện các mô hình tại địa phương. Đảng ủy xã cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công cho từng chi bộ, từng ĐV phụ trách các nội dung, tiêu chí trong xây dựng NTM. Từ đó, chương trình xây dựng NTM của xã đã đạt kết quả khá khả quan.

Điển hình trong phát huy vai trò nêu gương của CB, ĐV trong tham gia cùng nhân dân xây dựng NTM là việc thực hiện tiêu chí giao thông nông thôn. Đảng ủy xã đã phân công cho từng ĐV phụ trách từng tuyến đường tại các ấp. Nhiệm vụ của các ĐV phải vận động các thành viên trong gia đình, người thân và nhân dân tham gia xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn như vận động giải tỏa, đóng góp ngày công vệ sinh, sửa chữa các tuyến đường. Từ đó, việc xây dựng các tuyến đường được thực hiện nhanh và khang trang hơn. Hay như trong tiêu chí về an ninh trật tự, hiện nay toàn xã đã có 34 tổ tự quản với 195 thành viên. Trong đó, ĐV đã giữ vai trò là tổ trưởng của tất cả các tổ tự quản. Thông qua việc phối hợp tuyên truyền, tuần tra và hoạt động có bài bản, các tổ tự quản đã góp phần bảo đảm giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa tại các khu dân cư. Ông Nguyễn Văn Ân, ĐV của Chi bộ ấp III cho biết, việc CB, ĐV trực tiếp tham gia cùng nhân dân trong thực hiện các nội dung tiêu chí xây dựng NTM là rất thiết thực. Từ đó, ĐV nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của nhân dân, nhân dân cũng đã tin tưởng và nhiệt tình tham gia cùng chung tay thực hiện các tiêu chí.

Ông Đỗ Hữu Phong cho biết thêm, trong thời gian tới để bảo đảm thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM và tiếp tục chăm lo đời sống nhân dân tốt hơn, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của ĐV; trong đó sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền đẩy mạnh học tập, làm theo Bác cũng như thực hiện tốt những lời căn dặn của Người trong bản Di chúc, chung sức xây dựng thành công các tiêu chí NTM trên địa bàn xã.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên