Xe mô hình điều khiển từ xa: Thú chơi của những người đam mê tốc độ, âm thanh

Cập nhật: 16-09-2015 | 10:03:52
 Những chiếc xe mô hình trên đường đua tại thành phố mới Bình Dương
Những tưởng ô tô điều khiển từ xa chỉ dành cho trẻ con nhưng món đồ chơi này đang được nhiều người lớn đam mê. Với tốc độ, âm thanh và sử dụng công nghệ hiện đại, những chiếc xe mô hình điều khiển từ xa đã có mặt tại Bình Dương. Những người đam mê xe mô hình còn thành lập Câu lạc bộ (CLB) để thi đấu, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm chơi xe.

Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Bình Dương vừa tổ chức Giải đua xe mô hình điều khiển từ xa tỉnh mở rộng năm 2015 với sự góp mặt của 32 tay đua đến từ 5 CLB như Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An, TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương. Có mặt tại giải, chúng tôi chứng kiến được niềm đam mê của những người yêu xe mô hình. Anh Bùi Vũ Tùng Châu, thành viên CLB xe mô hình điều khiển từ xa tỉnh cho biết, đây là một môn thể thao lành mạnh, giúp người chơi rèn luyện tính kiên nhẫn, khéo léo. Tham gia trò này, người chơi còn giao lưu được nhiều bạn bè có cùng sở thích để trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm.

Được biết, Bình Dương là địa phương có phong trào chơi xe mô hình “sinh sau đẻ muộn” so với các địa phương khác như TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai. Tại Bình Dương sự xuất hiện của mô hình này cuối năm 2013. Ban đầu chỉ có một vài người chơi tập hợp thành nhóm nhỏ, chia sẻ những kinh nghiệm về đua xe mô hình. Tuy nhiên, khi số lượng người đến với môn đua xe mô hình tại Bình Dương càng nhiều thì việc tìm được sân chơi rộng rãi, an toàn và đúng chuẩn lại là vấn đề không nhỏ. Đáp ứng nhu cầu có thực đó, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Bình Dương đã cho ra mắt CLB xe mô hình điều khiển từ xa. Các thành viên đã tự bỏ tiền, đầu tư sân chơi tại xã An Sơn, TX.Thuận An nhưng diện tích quá nhỏ. Sau đó, các thành viên tiếp tục đầu tư đường đua mới trong khuôn viên Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh, đây được xem là “mái nhà chung” cho những ai yêu thích mô hình này.

Theo thành viên CLB, xe mô hình khác với loại xe điều khiển từ xa dành cho trẻ em. Kết cấu xe mô hình thường giống xe thật (chính xác là thường giống xe đua). Từ động cơ 2 thì, hộp số nhiều tốc độ hay 4wd có visai 2 cầu... xe có thể đạt tốc độ lên tới 80 - 140km/h. Phụ tùng hay các linh kiện trên xe đều có chất lượng cao, liên quan đến cơ khí chính xác hay điện tử cấp cao. Để chơi xe mô hình, ngoài khả năng tài chính, người chơi cần có quỹ thời gian bởi xe cần được chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên. Để chuẩn bị cho xe đua, chủ nhân mất khá nhiều thời gian roda máy (nếu là máy mới), thay thế phụ tùng (nếu gãy hỏng), cân chỉnh xe theo địa hình cuộc đua.

Mặc dù tiêu tốn không ít thời gian và tiền bạc nhưng bù lại những người chơi xe mô hình được thỏa niềm đam mê, giảm căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Giờ đây, với sự ra đời của sân chơi mới, rộng rãi và quy mô hơn tại TP.Mới Bình Dương, những người đam mê tốc độ, âm thanh tại Bình Dương đã có thêm một điểm hẹn thú vị vào những dịp cuối tuần. Đây cũng là sân chơi thể hiện sự phát triển của xe mô hình tại Bình Dương.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên