Xử phạt cơ sở tiêm thuốc an thần, bơm nước vào heo

Cập nhật: 31-03-2016 | 16:12:40

(BDO) Ngày 31-3, ông Trần Phú Cường, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương, cho biết đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Trần Quốc Thái (33 tuổi, quê Bến Tre) với số tiền 10,5 triệu đồng về hành vi tiêm thuốc an thần Prozil fort thuộc danh mục chất cấm và dùng vòi bơm nước vào hàng trăm con heo đang nuôi nhốt tại khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi, TX,Bến Cát. Bên cạnh số tiền phạt, trại heo này không được xuất bán đàn heo trước một tuần kể từ ngày tiêm thuốc an thần vào heo. “Đây là khung xử phạt cao nhất đối với hành vi vi phạm của chủ cơ sở chăn nuôi”, ông Trần Phú Cường, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh nói.


Cơ quan chức năng phát hiện quả tang hàng chục con heo tại cơ sở nói trên bị dùng vòi bơm nước vào miệng

Trước đó vào chiều tối 23-3, Phòng CSĐT Tội phạm về môi trường (PC 49), Công an Bình Dương phối hợp Chi cục Thú y Bình Dương và Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TX.Bến Cát bất ngờ kiểm tra trại nuôi nhốt heo của ông Thái. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 6 công nhân của cơ sở nuôi nhốt heo này đang tiêm thuốc an thần nhãn hiệu Prozil fort cho hàng chục con heo và dùng vòi bơm nước vào miệng heo. Trên 200 con heo đã được tiêm thuốc đang ngủ li bì. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở khai nhận mỗi ngày cơ sở này vận chuyển khoảng 300 con heo từ Bến Tre lên tập kết để bơm nước và tiêm thuốc an thần cho heo trước khi vận chuyển xuống lò mổ ở quận Bình Thạnh, TP.HCM để giết thịt và tiêu thụ.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên