Ấn tượng những chân sút Arsenal

Cập nhật: 18-07-2013 | 00:00:00

ĐTVN đã thi đấu khá chững chạc, kiểm soát bóng nhiều hơn ở đầu trận so với Arsenal. Nhưng, kể từ khi Giroud ghi bàn mở tỉ số vào lưới thủ môn Dương Hồng Sơn ở phút thứ 5, thì ĐTVN dường như bất lực trong việc ngăn chặn các chân sút của Arsenal ghi bàn. Sau đó, Giroud lần lượt ghi thêm 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút 44 và 45, hoàn thành cú hattrick cho riêng mình, nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal. Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục ghi thêm 4 bàn thắng nữa do công của Chamberlain (phút 46), Akpom (phút 56 và 59) và Miquel (phút 75). Ở hiệp đấu này, ĐTVN đã thay gần hết đội hình xuất phát và đội chủ nhà đã thể hiện lối chơi hợp lý hơn, nhờ vậy đã ghi được 1 bàn thắng từ sự, phối hợp tuyệt đẹp.  Một pha tranh bóng trong trận ĐTVN (áo sậm) giao hữu với Arsenal

Phút 78, tiền vệ Trần Mạnh Dũng khiến cho hơn 40.000 CĐV trên sân và hàng triệu người xem trận đấu qua màn ảnh nhỏ phải bật dậy reo mừng bàn thắng của ĐTVN . Đường chuyền từ biên phải của Quang Hùng, nhả bóng lại tuyến hai đúng tầm, tiền vệ Mạnh Dũng đã ngã người vô lê rất kỹ thuật, làm tung lưới thủ môn vào sân trong hiệp 2 là Fabianski, mang về bàn thắng cho ĐTVN . Thời gian còn lại của trận đấu, với bàn thắng của Mạnh Dũng, ĐTVN như lên tinh thần, thi đấu mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã không thể tiếp cận trực diện khung thành đội bóng “pháo thủ” nước Anh, đành tìm kiếm cơ hội ghi bàn từ những cú sút xa. Đáng tiếc là hai pha sút xa của tiền vệ Nguyên Sa và cú sút phạt của Công Vinh đều chưa đủ độ khó hoặc thiếu độ chuẩn xác để đánh bại “người gác đền” CLB Arsenal.

Phút 90, ĐTVN chỉ còn lại 10 cầu thủ trên sân, sau khi thủ môn Bửu Ngọc nhận thẻ đỏ, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Cùng bị thủng lưới 7 bàn, nhưng ĐTVN đã làm tốt hơn ĐTQG Indonesia là ghi được 1 bàn thắng vào lưới Arsenal. Một trận đấu rất nhiều cảm xúc cho ĐTVN và cả Arsenal trong lần đầu tiên được đón tiếp đội bóng của giải Ngoại hạng Anh “xông đất” bóng đá Việt Nam.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên