Anfield chờ Liverpool trỗi dậy

Cập nhật: 01-09-2013 | 00:00:00

  Tiền đạo Daniel Sturridge (áo đỏ) sẽ tiếp tục tỏa sáng cùng Liverpool?

Liverpool từng là đội bóng giàu truyền thống nhất trong lịch sử bóng đá Anh với 18 lần lên ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Nhưng đã 23 năm liên tiếp Liverpool chưa một lần bước lên bục cao nhất bóng đá Anh và ngày càng tụt dốc. Thậm chí kết thúc mùa rồi họ chỉ xếp thứ bảy chung cuộc và không giành được suất dự cúp châu Âu. Điều này dẫn đến việc nhiều ngôi sao của đội đồng loạt đòi ra đi, nổi bật trong đó là tiền đạo Luis Suarez nằng nặc muốn sang Arsenal để được dự Champions League.

Trước tình cảnh đó, ban lãnh đạo Liverpool quyết tâm xây dựng lực lượng để có thể tìm lại vinh quang xưa. Ở đợt chuyển nhượng mùa hè, họ đã có nhiều sự tăng cường đáng kể như thủ môn Simon Mignolet, tiền vệ Luis Alberto, tiền đạo Iago Aspas và hậu vệ Kolo Toure. Dựa vào đó HLV Brendan Rodgers (Liverpool) không ngần ngại đặt mục tiêu vô địch Premier League mùa này.

Khởi đầu mùa này, Liverpool chơi ấn tượng khi chiến thắng với cùng tỉ số 1-0 trước Stoke City và Aston Villa ở hai vòng đầu tiên Premier League, giữa tuần qua họ cũng đè bẹp Notts County với tỉ số 4-2. Ở những trận đấu đó, Liverpool thể hiện lối chơi tấn công rất mạnh mẽ và đa dạng với sự năng động của tiền vệ 21 tuổi người Brazil Philippe Coutinho. Ở vai trò tiền vệ kiến thiết, Coutinho di chuyển liên tục và thường xuyên có những đường chuyền rất thông minh cho đồng đội lập công.

Ngoài Coutinho, tiền đạo Daniel Sturridge cũng gây được tiếng vang với bốn bàn trong ba trận liên tiếp. Trận đấu với M.U đêm nay sẽ rất đặc biệt với Daniel Sturridge khi anh kỷ niệm sinh nhật thứ 24 của mình. Không chỉ mạnh về tấn công, Liverpool còn cải thiện được điểm yếu ở hàng thủ với sự xuất sắc của thủ môn Simon Mignolet.

Trả lời Hãng tin AFP trước trận này, HLV Brendan Rodgers tuyên bố: “Mùa rồi chúng tôi không đủ mạnh để giành chiến thắng trước các đội xếp trên. Nhưng giờ đây mọi chuyện đã thay đổi và chúng tôi tự tin đối đầu với bất cứ đối thủ nào”.

Về phía đối phương, đội khách M.U chưa thật sự vận hành trơn tru dưới triều đại của HLV David Moyes dù có được chiến thắng 4-1 trước Swansea và cầm hòa Chelsea 0-0 ở hai vòng đầu. Cụ thể hàng tiền vệ M.U vẫn còn thiếu sức mạnh và hàng phòng ngự không mấy an toàn. Nhiều khả năng ở trận đấu này, tiền đạo Wayne Rooney sẽ được ra sân từ đầu sau khi chơi ấn tượng những trận đã qua.

Một chi tiết đáng chú ý là HLV David Moyes chưa bao giờ giành chiến thắng khi dẫn đội đến Anfield làm khách. Do đó trước trận đấu này, HLV David Moyes thận trọng nói: “Tôi nghĩ Brendan Rodgers đang xây dựng đội bóng theo đúng ý của ông ấy. Liverpool luôn là đội bóng lớn đủ sức cạnh tranh cho ngôi vô địch”.

Đội hình dự kiến

* Liverpool (4-4-1-1): Mignolet; Johnson, Agger, Skrtel, Enrique; Lucas, Gerrard, Henderson, Aspas; Coutinho; Sturridge.

* Manchester United (4-2-3-1): De Gea; Jones, Ferdinand, Vidic, Era; Carrick, Cleverley; Valencia, Rooney, Young; Van Persie.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên