B.Bình Duơng chia tay người hâm mộ bằng chiến thắng kỷ lục

Cập nhật: 01-09-2013 | 00:00:00

 B.BD vui mừng với chiến thắng trong trận gặp Kiên Giang

Trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với Kiên Giang, có thắng hay thua đội bóng xứ biển miền Tây vẫn sẽ trụ hạng, góp mặt V-League mùa sau; nhưng với đội chủ nhà họ quyết tâm đánh bại Kiên Giang. Bởi nếu thắng Kiên Giang, họ không chỉ có cơ hội đua tranh vị trí hạng 7 chung cuộc với người láng giềng Đồng Nai mà 3 điểm trước đối thủ từng thắng họ ở lượt đi sẽ mang về cho thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải ít nhất là 500 triệu đồng tiền thưởng (theo quy chế khen thưởng của đội). Ngoài ra, nếu thi đấu tích cực hiệu quả trong trận gặp Kiên Giang sẽ là một trong những cơ sở để lãnh đạo CLB và BHL xem xét tái ký hợp đồng với những trường hợp cầu thủ đáo hạn. Bên cạnh đó, chiến thắng trước Kiên Giang trên sân nhà Gò Đậu sẽ là món quà tinh thần đầy ý nghĩa mà B.BD dành tặng người hâm mộ đã sát cánh cùng đội bóng đất Thủ trong suốt mùa bóng đầy biến cố đáng quên này. Thế nên, dù cất Philani ở hiệp 1, nhưng B.BD vẫn là đội chơi lấn lướt hơn hẳn nhờ vào sự hoạt động rất xông xáo của Huỳnh Kesley.

Chân sút gốc Brazil này là người thi đấu nổi bật trên hàng công của B.BD trong hiệp 1, trước khi Anh Đức tỏa sáng trong hiệp 2. Sau tình huống dứt điểm trúng cột dọc Kiên Giang, Huỳnh Kesley cuối cùng cũng ghi được bàn thắng mở tỉ số cho B.BD từ cú sút trên chấm 11m thành công ở phút 39. Cuối hiệp 1, Kiên Giang suýt gỡ hòa sau khi Felix Ajala thực hiện cú đánh đầu vào góc xa rất hiểm hóc. Trước đó, Tuấn Hiệp cũng có pha sút nối rất nhanh nhưng Đình Đức đã xuất sắc cản phá.

Sang hiệp 2, B.BD tăng cường thêm Philani trên hàng công. Với sự bổ sung chất lượng này, cộng với việc hàng thủ K.KG chơi rất sơ hở đã giúp đội chủ nhà dễ dàng ghi thêm được 5 bàn thắng do công của Anh Đức (4 bàn) và Huỳnh Kesley giúp B.BD thắng 6-0, tạo nên một trong những chiến thắng đậm nhất trong lịch sử CLB. Điểm hấp dẫn duy nhất trong những phút cuối trận là nỗ lực cân bằng thành tích ghi bàn của tiền đạo Samson ở cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới của mùa giải. Tiếc là với 4 bàn thắng ghi được trong trận thắng Kiên Giang, Anh Đức chỉ mới nâng thành tích của  mình lên con số 13 bàn thắng ở mùa giải V-League 2013, vẫn kém 1 bàn so với Samson, Gonzalo (cùng 14 bàn). Nhưng dẫu sao, đó cũng là thành tích rất đáng chúc mừng với Anh Đức.

Chiến thắng này đã giúp B.BD có được 23 điểm, xếp vị trí hạng 8 chung cuộc của mùa giải, đội đã thắng SLNA 2-1 tại Biên Hòa ở vòng đấu cuối, để cán đích với vị trí thứ 7.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên