Ronaldo nổ súng, Real Madrid thắng đậm Ath Bilbao

Cập nhật: 01-09-2013 | 00:00:00

  Isco tỏa sáng rực rỡ với cú đúp trong trận đấu

Real Madrid chơi với đội hình tương tự như trong hai trận đấu vừa qua tại La Liga. Nhưng rõ ràng, lối chơi của họ đã được cải thiện. Dù gặp đối thủ Athletic Bilbao khá chịu, Real Madrid vẫn làm chủ trận đấu và sớm dẫn trước 2-0 sau 45 phút thi đấu.

Với dàn sao tấn công gồm Ronaldo, Di Maria, Isco và tiền đạo Benzema cùng với hai tiền vệ trụ có khả năng tấn công cực tốt là Modric và Khedira, Real Madrid nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Lối chơi của Real Madrid đã bắt đầu mượt mà hơn; các pha bật tường ở cự ly ngắn cũng nhịp nhàng hơn.

Dù vậy nhưng trong 25 phút đầu tiên của trận đấu, Real Madrid khó lòng áp sát khung thành của thủ môn Diego Costa do hàng thủ Ath Bilbao dâng cao và liên tục khiến các cầu thủ Real Madrid sập bẫy việt vị. Chọn lối phòng ngự quá mạo hiểm này, Ath Bilbao đã phải trả giá khi Isco phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền của Benzema để ghi bàn. Đến phút 45, bẫy việt vị của Ath Bilbao lại "hư" để Ronaldo thoát xuống đánh đầu tung lưới.

Ronaldo đã ghi bàn đầu tiên trong mùa cho Real Madrid nhưng nó không "cứu" lại được cho màn trình diễn vẫn còn khá nhạt nhòa trong suốt cả trận. So với mùa bóng trước, Ronaldo chơi mờ nhạt hơn, ít có các pha dốc bóng kỹ thuật, tốc độ ở bên cánh. Ngược lại sự "ham bóng" của Ronaldo là vẫn như ở các mùa trước, điển hình là trong pha phản công ở giữa hiệp hai, thay vì chuyền cho Di Maria rất trống trải, Ronaldo lại sút bóng ở vị trí không thuận lợi bằng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc.

Dẫn trước 2-0 sau hiệp một, hiệp hai trận đấu diễn ra có phần tẻ nhạt hơn. Real Madrid chủ động lùi về sân nhà để bảo toàn tỉ số đồng thời rình rập cơ hội phản công. HLV Ancelotti cũng thoải mái thử nghiệm các cầu thủ trẻ. Trong thế trận đó, Isco ghi thêm bàn thứ hai ở phút 72, lập cú đúp trong trận.

Ngoài Isco, ở trận này các cầu thủ như Benzema, Modric, Khedira, Di Maria... cũng đã có một màn trình diễn xuất sắc. Chính Benzema là người đã chủ động di chuyển rộng, kiến tạo cả hai lần cho Isco lập công.

Bên phía Ath Bilbao, HLV Valverde có ngay các sự điều chỉnh ở đầu và giữa hiệp hai, nhưng họ cũng không thể làm gì hơn ngoài bàn thắng danh dự của Ibai Gomez ở phút 79.

Thắng trận này, Real Madrid giành trọn 9 điểm sau ba vòng đầu tiên tại La Liga, ghi 6 bàn và để thủng lưới 2 bàn, tạm vươn lên đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, cùng điểm với Villarreal nhưng kém hiệu số.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên