Arsenal đại bại trong cơn mưa bàn thắng trên sân Man City

Cập nhật: 15-12-2013 | 00:00:00

Chiến thắng dễ dàng 6-3 hôm qua không chỉ giúp Man City thu hẹp khoảng cách mà còn như một thông điệp gửi đến các đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Từ phút 14 Sergio Aguero đã đưa Man City vượt lên dẫn trước, mở đầu cho cơn mưa bàn thắng trút vào khung thành Arsenal. Alvaro Negredo, Fernandinho, David Silva và Yaya Toure thi nhau lập công trong một thế trận trên chân của đội chủ sân Etihad.

Cách đây chưa lâu một đội bóng đến từ Bắc London là Tottenham cũng đã "bỏ xác" tại đây với trận thua thảm hại 0-6. Arsenal khác hơn đôi chút là trước khi trắng tay cũng kịp phản kháng và có được ba bàn thắng nhờ công Theo Walcott và Per Mertesacker.

Họ có thể có chút bực dọc về hai quyết định thổi phạt việt vị thiếu chính xác, nơi có thể đem lại những cơ hội nguy hiểm, hoặc một quả phạt đền không được công nhận. Tuy nhiên, họ chắc chắn cũng không thể phủ nhận Man City sở hữu dàn tấn công hung hãn. Đó là lý do vì sao tính đến trước vòng đấu hôm qua nửa xanh thành Manchester đã ghi 29 bàn trong bảy trận sân nhà mùa này và ghi bàn liên tiếp trong 57 trận tại đây ở Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, càng chứng kiến Man City thi đấu tưng bừng ở Etihad, các CĐV của họ càng cảm thấy chạnh lòng mỗi khi thi đấu xa nhà - nơi họ mới chỉ có tổng cộng 8 điểm sau 8 trận. Nếu cải thiện được điều này đội bóng của Manuel Pellegrini chắc chắn là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua.

Đúng như dự đoán HLV Pellegrini tiếp tục sử dụng thủ thành Costel Pantilimon dù Joe Hart đã góp công đem lại chiến thắng 3-2 trên sân của Bayern Munich ở Champions League hôm giữa tuần. Aguero và Toure trở lại đội hình chính sau khi được cho nghỉ ở trận đấu trên đất Đức. Bên phía Arsenal, Walcott lâu lắm mới lại ra sân ngay từ đầu.

  Màn tỏa sáng của Walcott không đủ cứu cho Arsenal khỏi trân thua bẽ bàng.

Như hai mãnh hổ khát khao thể hiện mình, ngay sau tiếng còi khai cuộc những chiếc bóng áo xanh và đỏ-trắng đã lao vào nhau. Man City với lợi thế sân nhà và sự phấn chấn tinh thần của kẻ bám đuổi dần thể hiện rõ nét hơn trong lối chơi.

Khác biệt nhanh chóng được tạo ra khi Aguero thoát khỏi sự để mắt của Laurent Koscielny, bắt vô-lê cự ly gần thành bàn. Trước đó bóng đến vị trí của Aguero khi Martin Demichelis chạm đầu từ quả phạt góc của Samir Nasri. Cách biệt có thể được nhân đôi cho Man City sau đó, nếu Negredo dứt điểm chỉn chu thay vì sút vội vào cạnh lưới từ đường chuyền hợp lý của Vincent Kompany.

 

Arsenal đương nhiên không chịu yên. Nhưng nhìn chung sự chủ động là không nhiều, vì phía dưới hàng công của họ đang phải căng mình chống chọi những đợt vây hãm liên tục của đội chủ nhà. Chính vì vậy, phải nhờ đến những sai sót của đối thủ hoặc sự tỏa sáng cá nhân nào đó họ mới có thể ghi bàn vào lưới Man City.

Phút 31, Aaron Ramsey cướp bóng từ chân Toure rồi chuyền xuống cho Mesut Ozil. Cơ hội sau đó được tạo ra cho Walcott đang trên đà lao vào. Cú dứt điểm của anh không quá mạnh nhưng đủ khiến thủ thành Pantilimon không kịp trở tay, gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Tuy nhiên tình thế đó chỉ duy trì được tám phút. Negredo lần này không còn bỏ lỡ được nữa khi đệm bóng cận thành từ đường chuyền ngang của Pablo Zabaleta - người trước đó nhận đường kiến tạo hoàn hảo như một sự chuộc lỗi của Toure.

Không chỉ phải nhận bàn thua thứ hai của Arsenal, tình huống này còn dẫn đến chấn thương của Koscielny khi cố gắng nhoài người cản phá cú dứt điểm của Negredo. Trung vệ hàng đầu của đội khách buộc phải rời sân trên cáng, nhường chỗ cho Thomas Vermaelen.

Man City cũng nhận tổn thất nhân sự khi Aguero chấn thương không thể thi đấu tiếp. Jesus Navas được đưa vào thay. Tuy nhiên, hỏa lực trên hàng công của họ không vì thế mà bị suy giảm. Phút 50 cách biệt được gia tăng lên 3-1 cho đội chủ nhà, với cú dứt điểm từ khoảng 25 mét của Fernandinho đưa bóng qua tay thủ thành Wojciech Szczesny.

Arsenal cũng chưa chịu bỏ cuộc. Sau một quả phạt đền bị từ chối - khi bóng chạm tay Zabaleta trong cấm địa - và cú đánh đầu chệch cột phung phí của Oliver Giroud, họ cũng có được bàn rút ngắn xuống 3-2 nhờ cú cứa lòng tuyệt đẹp của Walcott đưa bóng vào góc cao phút 63.

Tuy nhiên, vấn đề của Arsenal là họ không đối phó được với tốc độ, sức mạnh và khả năng kỹ thuật của các cầu thủ tấn công bên phía Man City. Phút 66 khoảng cách lại được nâng lên thành hai bàn, khi Silva chích bóng cự ly gần sau đường chuyền của Navas.

Phút 88 Fernandinho hoàn tất cú đúp của mình, nâng tỷ số lên 5-2 cho Man City, sau hai lần dứt điểm trong cấm địa. Không lâu sau, Mertesacker gỡ lại một bàn cho Arsenal từ quả đánh đầu cận thành. Nhưng đó chưa phải là bàn thắng cuối cùng.

Phút bù giờ thứ năm, Szczesny truy cản trái phép cầu thủ vào thay người James Milner dẫn đến quả phạt đền cho Man City. Toure không bỏ lỡ, tìm niềm vui cho riêng mình bằng bàn ấn định tỷ số 6-3 cho đội chủ sân Etihad.

Theo Vnexpess

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên