FIFA bị tố dàn xếp lễ bốc thăm World Cup 2014

Cập nhật: 10-12-2013 | 00:00:00

Khởi đầu từ một video rồi lan rộng trên các trang mạng, không ít ý kiến cho rằng MC của lễ bốc thăm Fernanda Lima và Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke có hành vi "phù phép" với những lá thăm tưởng chừng may rủi.

 MC Fernanda Lima và ông Jerome Valcke bị tố gian lận trong lễ bốc thăm.

Buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup kết thúc tối 6/12 nhưng những nghi ngờ xung quanh tính trung thực FIFA - đơn vị tổ chức - không vì thế mà dừng lại. Sau hàng loạt nghi vấn như FIFA giúp Pháp không rơi vào nhóm 2 bốc thăm (do Tổng thư ký FIFA là người Pháp), cách thức chia đội hạt giống quá phức tạp, giờ đây đến buổi lễ bốc thăm được truyền hình đến hơn 160 quốc gia cũng bị tố là dàn xếp.

Bắt nguồn từ một tài khoản Twitter được xác định ở Nam Mỹ có tên "Brasil 2014 Fraude" (Gian lận ở Brazil 2014), một đoạn video được đăng lên Youtube nhằm tố cáo FIFA "phù phép" những lá thăm.

Cụ thể, khi nhận trái bóng từ cựu tuyển thủ Cafu, ông Jerome Valcke và nữ MC Fernanda Lima đã lấy lá thăm đặt xuống bàn, nơi ống kính máy quay bị khuất trước khi giơ lên công khai. Theo các nhà phân tích, nếu không có gì mờ ám, tại sao ông Valcke không rút lá thăm trước mặt mọi người mà lại để xuống bàn khá lâu rồi mới đưa ra.

 Ông Valcke (trái) thường cho quả bóng khuất tầm máy quay rồi mới công bố lá thăm.

Trước buổi lễ bốc thăm 22 tiếng, cũng chính tài khoản Twitter "Brasil 2014 Fraude" tiết lộ Italy là đội châu Âu bị đưa từ nhóm 4 lên nhóm 2 và bảng F gồm Argentina, Bosnia-Herzegovina, Iran, Nigeria là bảng đấu được FIFA "lập trình" sẵn. Thực tế xảy ra đúng như vậy.

Đằng sau lý do cho rằng FIFA gian lận, một số người hâm mộ phân tích: Trong khi những đội bóng lớn đều rơi vào những bảng đấu khó chịu thì Pháp và Thụy Sỹ, quê hương của Tổng thư ký Jerome Valcke và Chủ tịch Sepp Blatter lại gặp những bảng đấu dễ thở.

Hiện video tố cáo FIFA trên Youtube thu hút khoảng 4,5 triệu lượt xem và 9.000 bình luận. Có nhiều ý kiến đồng tình FIFA gian lận nhưng một số khác phản bác mạnh mẽ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=318
Quay lên trên