B. Bình Dương trắng tay trên sân nhà

Cập nhật: 04-03-2012 | 00:00:00

Trong 2 lần đối đầu gần đây nhất tại V-League, B.BD đều không thể giành chiến thắng trước Đà Nẵng, nên trong lần gặp lại này, đội bóng đất Thủ quyết tâm giành chiến thắng không chỉ để tạm thời nắm ưu thế trong cuộc đua đến chức vô địch mà còn là rút ngắn khoảng cách với nhóm đội đầu bảng.

 

B.BD (áo đỏ) lần đầu tiên để thua Đà Nẵng trên sân nhà tại V-League.

Và trong trận đấu vào tối qua, B.BD có cơ hội rất thuận lợi để biến quyết tâm trên thành hiện thực, khi Đà Nẵng mất 2 cầu thủ trụ cột (Thanh Hưng, Duy Lam bị thẻ phạt) trong khi chân sút tốt nhất là Gaston Merlo vẫn còn chưa bình phục chấn thương.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, trận cầu đinh của vòng 8 trở nên hết sức hấp dẫn, nhất là kể từ khi đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Phút 51, từ đường chuyền dài từ sân nhà của trung vệ Danny, hậu vệ Tuấn Tùng đi bóng xộc thẳng vào hàng thủ đội khách, gây rối loạn hàng phòng ngự Đà Nẵng, chuyền bóng thuận lợi cho tiền đạo Philani tung cú vuốt bóng tuyệt đẹp đưa bóng vào góc xa, mở tỉ số 1-0 cho B.BD.

Sau bàn thua, HLV Lê Huỳnh Đức của Đà Nẵng lập tức tung cùng lúc 2 cầu thủ Hải Lâm và Gaston Merlo vào sân. Đáng chú ý là  Merlo dù vẫn còn khập khiểng với cái chân đau nhưng chính cầu thủ người Argentina này đã tỏa sáng, góp công lớn trong bàn gỡ hòa của Quốc Anh (phút 67) và trực tiếp mang về bàn thắng quý giá giúp Đà Nẵng lật ngược thế cờ ngoạn mục. Phút 75, Merlo nhận bóng trong tư thế bị trung vệ Danny của B.BD kèm sát nhưng Merlo vẫn khéo léo che bóng, sau đó xoay người tung cú vô lê cực mạnh làm bó tay thủ môn Đinh Hoàng La, người chơi rất hay trong khung thành của B.BD.

Với chiến thắng đầu tiên trong lịch sử khi thi đấu trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ V-League này, Đà Nẵng đã vươn lên tạm thời chiếm giữ ngôi đầu bảng với 15 điểm sau 8 trận, hơn B.BD 4 điểm. Trong khi đó, B.BD cho thấy họ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giành chức vô địch tại mùa giải năm nay.

Kết quả các trận đấu khác: Thanh Hóa - CLB Hà Nội 3-5, SLNA - Kiên Giang 2-2, Khánh Hòa - Navibank Sài Gòn 3-0. Hôm nay, vòng 8 sẽ tiếp tục với 3 cặp đấu còn lại: HAGL- V.Ninh Bình, HN T&T- V.Hải Phòng và Sài Gòn FC- Đồng Tháp.  

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên