B.Bình Dương và khát vọng Chonburi

Cập nhật: 25-01-2013 | 00:00:00

 

 B.BD (phải) sẽ tiếp tục giành kết quả thuận lợi trước Chonburi FC 

Đó cũng là một phần lý do vì sao Chonburi FC nhất quyết mời cho được B.BD sang dự giải và sắp xếp để đội bóng đất Thủ nằm chung bảng đấu với đội chủ giải nhằm có cơ hội “tính sổ những món nợ” mà đội bóng đất Thủ đã có với Cá mập Thái. Tròn 70 ngày sau trận thua ngược B.BD với tỉ số 2-4 đầy cảm xúc tại BTV Cup 2012, Chonburi đã có rất nhiều thay đổi, tất cả để phục vụ cho khát vọng vươn lên và cũng để có cơ hội đánh bại B.BD. Đầu tiên hậu vệ tuyển thủ quốc gia Thái Lan Suree Sukha, từng thi đấu ở châu Âu được mời về tăng cường. Sau đó, Chonburi gây sốc khi qua mặt Muangthong United khi ký hợp đồng thành công với tiền đạo Ivan Boskevic từng vô địch AFC Cup 2011 trong màu áo CLB Nasaf Qarshi.

Một ngày trước khi khai mạc Chonburi Cup 2013, đội chủ giải lại tiếp tục đăng ký tiền đạo gốc Hà Lan Ifran Bachdim (tuyển thủ Indonesia) vào danh sách thi đấu. Nếu tính thêm các tiền đạo Ajayu (Nigeria), tiền vệ Kazuto Kushida (Nhật Bản), Dialute (Bờ Biển Ngà), Anderson Dos Santos (Brazil) thì Chonburi chuẩn bị đến 7 ngoại binh “thứ dữ” để sẵn sàng đòi cả vốn lẫn lãi trước B.BD. Ngoài sức mạnh từ ngoại binh, Chonburi FC còn hết sức đáng gờm khi sở hữu hơn 8 gương mặt đang hoặc từng là tuyển thủ Thái Lan.

Đội bóng đất Thủ mang sang Thái đội hình gồm 20 cầu thủ, trong đó có 7 “Tây” (ngoại binh và cầu thủ nhập tịch) cùng 6 gương mặt trẻ. Tuy nhiên, B.BD hiện không khỏi khiến cho người hâm mộ lo ngại, sau khi để thua tân binh vừa trở lại V-League là ĐTLA trong cả 2 trận giao hữu. Đặc biệt, hàng thủ của B.BD đã xuất hiện những lỗ hổng không phải dễ khắc phục khi thiếu vắng trung vệ Vincent Bossou (đang đá rất hay cùng Đội tuyển Togo tại VCK giải Vô địch châu Phi 2013). Nếu mọi chuyện theo đúng tính toán của Ban huấn luyện thì B.BD sẽ có được điểm rơi phong độ tốt nhất là đúng vào trận quyết chiến với Chonburi FC vào tối mai. Chỉ có thắng “Khát vọng Chonburi” thì B.BD mới có thể tự định đoạt được chiếc vé vào chơi trận chung kết vào ngày 30-1 tới. Vì thế, mong là thầy trò HLV Cho Yoon Hwan sẽ không làm người hâm mộ phải thất vọng trong lần đem quân “chinh phạt” Chonburi Cup trên đất Thái!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên