Vượt qua Valencia, Real Madrid vào bán kết Cúp Nhà Vua

Cập nhật: 24-01-2013 | 00:00:00

Real Madrid đã giành kết quả hòa 1-1 trước Valencia tại Mestalla và vượt qua đối thủ này với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận tứ kết Cúp Nhà Vua. Đối thủ của Real Madrid ở bán kết là đội thắng ở cặp Barcelona-Malaga...

Đoàn quân HLV Jose Mourinho bước vào trận đấu tại Mestalla với sự tin tin cao độ với lợi thế là thắng lợi 2-0 tại Bernabeu ở tứ kết lượt đi. Và ở cuộc đối đầu cách đây 3 ngày tại Mestalla (khuôn khổ La Liga), Real Madrid còn "đo ván" đối thủ này với tỷ số 5-0.

  Real Madrid giành quyền vào bán kết Cúp Nhà vua đầy thuyết phụcChơi ung dung, Real Madrid vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Benzema, tình thế buộc Valencia phải ghi 4 bàn thắng mới có thể đi tiếp. Nỗ lực của đoàn quân HLV Pellegrino chỉ giúp họ ghi được một bàn ở hiệp 2 nhờ công Tino Costa.

Valencia đã có những lợi thế nhất định khi Real Madrid bị đuổi 2 người ở hiệp 2 sau các pha vào bóng thô bạo của Coentrao và Di Maria. Tuy nhiên, tỷ số hòa 1-1 tại Mestalla được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút và Real Madrid thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận tứ kết Cúp Nhà vua.

Đối thủ của Real Madrid trong trận bán kết sẽ là đội thắng ở cặp Barcelona-Malaga (diễn ra đêm ngay, lượt đi hòa 2-2 tại Nou Camp). Đoàn quân HLV Jose Mourinho đang đi đúng hướng trong việc chinh phục các danh hiệu mùa giải này.

 Benzema mở tỷ số cho Real Madrid Real Madrid vẫn dành sự tôn trọng nhất định với Valencia khu tung ra sân đội hình mạnh nhất, bộ ba Khedira, Xabi Alonso và Oezil chơi ở giữa sân, Di Maria và C. Ronaldo hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho trung phong Benzema. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Valencia chủ động ép sân nhằm tìm kiếm lợi thế sớm.

Ngay phút thứ 2, Tino Costa dứt điểm từ cự ly 30m đưa bóng đi vọt xà ngang. Hai phút sau, đến lượt Valdez thử vận may nhưng Casillas đã cản phá thành công. Real Madrid có câu trả lời ở phút thứ 6 với cú ra chân của Ronaldo sau đường chuyền từ Alonso, tuy nhiên Guaita đã thi đấu tập trung.

Real Madrid đã gặp bất lợi ở phút 16 khi Casillas bị chấn thương sau pha va chạm với Lassa và Mourinho buộc phải đưa anh rời sân để thay thế bằng Adan. Valencia đưa tốc độ trận đấu lên khá cao ở khoảng thời gian đầu tiên khiến hàng thủ Real Madrid gặp nhiều lúng túng.

Đội hình thi đấu

Valencia: Guaita, Joao Pereira, Rami, Ricardo Costa, Cissokho, Víctor Ruiz (Piatti, 58), Tino Costa, Jonathan Pereira, Jonas (Canales, 70), Guardado (Banega, 46), Valdez.

Real Madrid: Casillas (Adán, 16), Arbeloa, Varane, Albiol, Coentrao, Khedira, Xabi Alonso, Di María, Ozil (Nacho, 53), Cristiano Ronaldo y Benzema (Modric, 74).

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên