Bà Nguyễn Thị Liên Thương được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Hàn nhiệm kỳ 2022-2027

Cập nhật: 10-05-2022 | 15:09:48

(BDO) Sáng 10-5, Hội hữu nghị Việt-Hàn tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ra mắt Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt-Hàn nhiệm kỳ 2022-2027 (Ảnh: QUỐC CHIẾN)

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Hữu nghị Việt-Hàn tỉnh đã chủ động xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch theo hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương Hội, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh với nhiều nội dung và hình thức đa dạng. Hội đã phối hợp trong công tác mời gọi đầu tư, làm việc, trao đổi học tập kinh nghiệm về kỹ thuật công nghệ cao, quản lý giáo dục, kinh tế và nhiều lĩnh vực khác tại các viện nghiên cứu, các trường đại học của các địa phương nước ngoài đã ký kết nghĩa với Bình Dương; Giao lưu trải nghiệm văn hóa Hàn quốc Homstay; Trải nghiệm văn hóa Việt Nam; Giao lưu Thanh thiếu niên giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon tại tỉnh Bình Dương; Giao lưu văn hóa với quận Đông của thành phố Daejeon…

Đại hội đã bầu 21 đại biểu vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027; bầu 3 đại biểu vào ủy viên Ban kiểm tra Hội nhiệm kỳ 2022-2027. Bà Nguyễn Thị Liên Thương, Giám đốc Viện Phát triển ứng dụng (Đại học Thủ Dầu Một) được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Hàn nhiệm kỳ 2022-2027.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Dành đề nghị Hội cần phát huy mạnh mẽ hơn vai trò trong thúc đẩy hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa Việt Nam-Hàn Quốc; củng cố, mở rộng mạng lưới đối tác, đẩy mạnh các hoạt động đoàn kết, hữu nghị, giao lưu văn hóa; đẩy mạnh quảng bá các hoạt động của Hội đến với nhân dân trên địa bàn tỉnh; chủ động nắm bắt thông tin hợp tác đầu tư, giao thương giữa 2 nước để chia sẻ với các hội viên; thực hiện tốt vai trò cầu nối hỗ trợ người Hàn Quốc đến học tập, làm việc tại Bình Dương… Các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội quan tâm, hỗ trợ và thực hiện tốt công tác phối hợp với Hội Hữu nghị Việt-Hàn trong các hoạt động tăng cường mối quan hệ hòa bình, đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, nhân dân Bình Dương và các địa phương của Hàn Quốc nói riêng. 

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên