Bảo đảm an ninh trật tự tại các khu, cụm công nghiệp

Cập nhật: 31-01-2020 | 10:11:03

Sau những ngày nghỉ tết, người lao động đã quay trở lại Bình Dương để bắt tay vào công việc. Để người lao động, doanh nghiệp yên tâm làm việc, lực lượng công an (CA), bảo vệ các khu công nghiệp (KCN) đã tăng cường công tác tuần tra, phòng chống tội phạm nằm chủ động xử lý các tình huống bất ngờ.


Nhằm bảo đảm tình hình ANTT trong ngày tết, lực lượng CA Đồn VSIP tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn

KCN Sóng Thần, thuộc địa phận TX.Dĩ An hiện có trên 300 công ty hoạt động. Từ lúc KCN này đi vào hoạt động đã giải quyết công việc cho hàng ngàn lao động trong và ngoài tỉnh. Với vai trò giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) cho KCN Sóng Thần, thời gian qua, lực lượng CA Đồn Sóng Thần luôn nêu cao tinh thần chủ động trong công tác. Với phương châm “giữ tài sản cho doanh nghiệp” trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, 50% quân số của đơn vị này thay phiên nhau tuần tra khép kín địa bàn.

“Nhằm bảo đảm công tác giữ gìn ANTT trong KCN, vào những ngày tết, lực lượng của đơn vị phối hợp với bảo vệ KCN Sóng Thần và lực lượng dân quân thường trực tăng cường trong công tác tuần tra khép kín địa bàn. Tính đến thời điểm này, trong KCN Sóng Thần không xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hay những vụ việc có ảnh hưởng đến mất ANTT”, một chỉ huy Đồn CA KCN Sóng Thần cho biết.

Được giao trọng trách giữ gìn ANTT trong KCN Việt Hương và KCN VSIP với gần 300 doanh nghiệp ngày đêm hoạt động, thời gian qua, Đồn CA VSIP luôn giữ vững ANTT trong KCN này. Đặc biệt, trong những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý, khi các công ty ngưng hoạt động thì lực lượng CA Đồn VSIP thường xuyên tuần tra, nắm tình hình ANTT trên địa bàn.

Thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng đồn CA VSIP, cho biết: “Thời gian qua công tác nắm tình hình trong KCN Việt Hương và VSIP luôn được chúng tôi chú trọng. Thực hiện kế hoạch đấu tranh trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thời gian qua, chúng tôi đã làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn. Ngoài ra, công tác tuần tra vũ trang công khai, mật phục được chú trọng hơn trong thời gian các công ty nghỉ tết. Trên tinh thần đó, chúng tôi không để xảy ra việc đối tượng đột nhập trộm cắp tài sản trong KCN Việt Hương và KCN VSIP trong những ngày tết”.

Theo ghi nhận của P.V, những ngày qua CA của các đồn KCN đã phối hợp với lực lượng chức năng sở tại thường xuyên có mặt trên các nẻo đường để tuần tra, kiểm soát. Nhờ làm tốt trong công tác nắm tình hình, đến thời điểm này, tình hình ANTT tại các cụm, KCN trên địa bàn tỉnh luôn ổn định.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX.Dĩ An, cho biết: “TX.Dĩ An có địa giới hành chính tương đối phức tạp. Để bảo đảm ANTT tại các KCN trong thời gian công ty nghỉ tết, lãnh đạo CA TX.Dĩ An chỉ đạo lực lượng các đồn CA trực thuộc phải nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, làm tốt công tác nắm tình hình hoạt động của tội phạm”.

Trong khi đó, một lãnh đạo CA TX.Thuận An, cho rằng: Trong Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, 50% quân số của các đồn CA trên địa bàn TX.Thuận An phải trực tết, chấp nhận xa gia đình. Theo báo cáo của các đồn, hiện nay tình hình ANTT tại các khu, cụm công nghiệp không có dấu hiệu phức tạp.

“TX.Dĩ An có địa giới hành chính tương đối phức tạp. Để bảo đảm ANTT tại các KCN trong thời gian công ty, xí nghiệp nghỉ tết, lãnh đạo CA TX.Dĩ An chỉ đạo lực lượng các đồn CA trực thuộc phải nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, làm tốt công tác nắm tình hình hoạt động của tội phạm”.

(Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX.Dĩ An)

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên