Barcelona dốc sức cho trận gặp Leverkusen

Cập nhật: 14-02-2012 | 00:00:00

Thầy trò Pep Guardiola cần nhanh chóng quên đi những khó khăn đang phải đối mặt tại đấu trường quốc nội để tập trung hết sức cho chuyến hành quân đến Bay Arena của Bayern Leverkusen ở lượt đi vòng 16 đội Champions League...

Thất bại cay đắng với tỉ số 3-2 trong chuyến hành quân đến sân Navarra của Osasuna đã khiến cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga của thầy trò Pep Guardiola trở nên rất mong manh khi bị đại kình địch Real Madrid bỏ xa đến tận 10 điểm trên bảng xếp hạng. Mục tiêu có lẽ là sẽ thiết thực hơn đối với “gã khổng lồ xứ Catalan” vào thời điểm hiện tại có lẽ là những danh hiệu ở các giải đấu cúp.

Thầy trò Pep Guardiola cần quên đi nỗi buồn thất trận tại La Liga để tập trung hết sức cho Champions League.

  Tại ChampionsLeague, Messi đang cùng Gomez dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 pha lập công

Tại Copa del Rey, sau khi xuất sắc vượt qua đại kình địch Real Madrid ở tứ kết và Valencia ở bán kết, Barcelona đã giành chiếc vé lọt vào trận đấu cuối cùng để đối đầu với Athletic Bilbao. Đối thủ của Barca trong trận chung kết, đội bóng đến từ xứ Basque không được đánh giá cao nếu như so với những đối thủ ở hai vòng đấu trước đó của Los Blaugrana. Chính vì vậy, khả năng thầy trò Pep Guardiola đoạt chức vô địch là rất lớn.

Lượt đi vòng 1/8

Champions League

Thứ ba (14-2):

Leverkusen - Barcelona 2h45

Lyon - Apoel Nicosia 2h45

Thứ tư (15-2):

Zenit - Benfica 0h

AC Milan - Arsenal 2h45

Thứ ba (21-2):

CSKA Moscow - R.Madrid 0h

Napoli - Chelsea, 2h45

Thứ tư (22-2):

Basel - Bayern Munich 2h45

Marseille - Inter 2h45

Trong khi đó, giai đoạn khốc liệt nhất của đấu trường Champions League từ bây giờ mới chính thức bắt đầu với lượt đi vòng 16 đội. Cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga gần như không còn nhưng Barcelona tất nhiên vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League, giải đấu mà thầy trò Pep Guardiola chính là những nhà ĐKVĐ.

Đồng ý rằng Barcelona đã không còn duy trì được sự ổn định như trong ba mùa giải gần đây, tuy nhiên sẽ là sai lầm nếu nhận định rằng sức mạnh của các nhà ĐKVĐ Champions League đã bị suy yếu. Việc Los Blaugrana hụt hơi trước đại kình địch Real Madrid trong cuộc đua song mã tại La Liga lý do chính là vì sự thiếu ổn định trong những hành quân xa nhà, tuy nhiên trong những trận đấu loại trức tiếp, mang tình quyết định hoặc ảnh hưởng đến danh dự thì chưa có bất cứ đội bóng nào có thể đánh bại Barcelona.

Bằng chứng rõ ràng nhất chính là việc thầy trò Pep Guardiola vẫn giữ được thành tích bất bại trong 5 lần đối đầu tại ba giải đấu khác nhau ở mùa giải năm nay với đại kình địch Real Madrid, đội bóng đang đạt được phong độ rất cao trong năm thứ hai dưới triều đại Jose Mourinho. Thậm chí trong phần lớn các trận El Clasico, thầy trò Pep Guardiola luôn là những người thể hiện được sự vượt trội và có được kết quả như mong muốn.

Kết quả là Barcelona đã đánh bại đại kình địch của mình ở cả hai giải đấu cúp là siêu cúp Tây Ban Nha và Copa del Rey bên cạnh chiến thắng với tỉ số 3-1 ngay tại Bernabeu ở lượt đi La Liga. Có thể nói, bên cạnh tài cầm quân của Pep Guardiola, sự xuất hiện của Cesc Fabregas và Alexis Sanchez giúp lối chơi của Barca trở nên đa dạng và khó lường hơn rất nhiều. Đặc biệt, cựu thủ quân của Arsenal đang cùng với Lionel Messi tạo nên một cặp bài trùng đáng sợ trên hàng công của Barcelona.

Quên đi thất bại cùng những khó khăn chồng chất đang phải đối mặt tại La Liga, mục tiêu chinh phục danh hiệu Copa del Rey và nhất là bảo vệ chức vô địch Champions League có vẻ như là thiết thực hơn đối với thầy trò Pep Guardiola. Với đẳng cấp, bản lĩnh cùng những màn trình diễn xuất sắc trong các trận đấu quan trọng, bóng dáng của một nhà vô địch không hề mất đi ở “gã khổng lồ xứ Catalan”.

Chuyến hành quân đến Bay Arena được dự báo là sẽ vô cùng khó khăn tuy nhiên những thống kê đang đứng về phía thầy trò Pep Guardiola. Trong 7 lần hành quân đến nước Đức gần đây nhất, Los Blaugrana chưa hề thất bại với 4 trận thắng và 3 trận hòa, ngoài ra, Barca cũng đã từng chạm trán Bayern Leverkusen 6 lần với thành tích vượt trội 3 thắng 1 hòa và thua 2.

Những cuộc đụng độ gần đây nhất giữa hai đội đã diễn ra cách đây tròn một thập kỷ ở Champions League 2001/02, mùa giải mà Leverkusen với thế hệ tài năng Ballack, Neuville, Lucio hay Ze Roberto đã lọt vào đến trận chung kết trước khi bị Real Madrid đánh bại. Mùa giải đó, Barca và Leverkusen nằm cùng bảng F, đội bóng nước Đức giành chiến thắng trên sân nhà với tỉ số 2-1 những cũng để thua tại Nou Camp đúng với tỉ số ấy.

Trong trận đấu ngày mai, một sự vắng mặt đáng tiếc của Leverkusen chính là trường hợp chấn thương của tiền vệ kỳ cựu Michael Ballack. Trong khi đó về phía đội khách, Pep Guardiola có trong tay đội hình mạnh nhất có thể khi Busquets đã trở lại, còn Pique thì không hề hấn gì sau tai nạn xe hơi vừa gặp phải.

Nếu cần một trận đấu để lấy lại sự hưng phấn cho các cầu thủ cũng như niềm tin của các cule thì đó chính là trận chiến tại Bay Arena vào rạng sáng ngày mai. Giờ đây có lẽ thầy trò Pep Guardiola sẽ gạt La Liga sang một bên để tập trung mọi sức lực cho Champions League, chính vì vậy dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Bayern Leverkusen đang đứng trước nguy cơ đối mặt với “trận lôi đình của nhà vua”.

Đội hình dự kiến:

Levrkusen: Leno; Corluka, Schwaab, Friedrich, Kadlec; Castro, Reinartz, Rolfes, Bender; Kiessling, Schurrle.

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Puyol, Abidal; Xavi, Busquets, Iniesta; Fabregas, Messi, Sanchez.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên