BÓNG ĐÁ CHÂU ÂU,

Barcelona - Real Madrid: 1-2 “Kền kền trắng” tung cánh

Cập nhật: 04-04-2016 | 08:46:20

Sân cỏ cuối tuần đổ đồn về chảo lửa Nou Camp tại Tây Ban Nha để chứng kiến trận cầu Siêu kinh điển (El Calsico) ở vòng 31 La Liga, với chiến thắng 2-1 đầy quả cảm của Real Madrid trước đội chủ nhà Barcelona.

 Ronaldo (giữa) ghi bàn chấm dứt chuỗi 39 trận bất bại của Barca

Do Barcelona và Real Madrid (Real) đều chuẩn bị bước vào lượt đi tứ kết UEFA Champions League (UCL) vào giữa tuần này nên El Clasico thứ172 tại La Liga không còn mang nhiều ýnghĩa của một trận thư hùng nảy lửa. Chỉ 2 ngày sau, Barcelona phải gặp kình địch Atletico Madrid tại UCL và dĩ nhiên đấu trường châu Âu vẫn là ưu tiên số 1 của thầy trò HLV Enrique. Dẫu sao, “Gã khổng lồ” và “Kền kền trắng” đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Cả hai áp dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba Messi - Neymar - Suarez (Barcelona) và tam tấu Benzema - Bale - C.Ronaldo (Real) trên hàng công.

Đội bóng xứ Catalan thi đấu lấn lướt với tỷ lệ kiểm soát bóng là 65%. Tính máu lửa của El Clasico khiến đôi bên chơi rắn. Barcelona phạm 15 lỗi và nhận 3 thẻ vàng. Riêng Real nhiều hơn 1 lỗi cùng 2 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ sau khi S.Ramos phải 2 lần nhận thẻ vàng buộc rời sân ở phút 83. Trung vệ Pique đưa Barcelona vượt lên dẫn trước bằng bàn mở tỉ số ở phút 56, nhưng 6 phút sau đó, Benzema san bằng tỉ số1-1. Dù chỉ còn 10 người nhưng Ronaldo đã khiến chảo lửa Nou Camp chết lặng sau khi buộc thủ thành Bravo vào lưới nhặt bóng, ấn định chiến thắng 2-1 cho Real. Tan trận, HLV Z.Zidane không ngớt lời khen ngợi học trò: “Tôi rất tự hào về những gì các cầu thủ đã trình diễn. Trận đấu này không dễ dàng chút nào và tôi thật hạnh phúc về mọi điều không chỉ là tỉ số”.

Như vậy, Real (69 điểm) vẫn xếp ở vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng Barcelona 7 điểm. Atletico Madrid tạm xếp thứ 2 với 70 điểm. Thất bại trên đã chấm dứt chuỗi 39 trận bất bại của Barcelona.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên