Bayern Munich – Arsenal: Cơ hội cuối cùng?

Cập nhật: 11-03-2014 | 00:00:00

(BDO) 2 giờ 45 (giờ việt nam) ngày 12-3, Pháo thủ thành Luân Đôn chuẩn bị cho cuộc lội dòng nước ngược ngay tại lãnh địa Alianz-Arena của Hùm xám Bayern Munich, ở lượt về vòng 1-16 UEFA Champions League.

 

Liệu A.Wenger (phải) có đánh bại chiêu thức của Pep?

Thất bại 0-2 ở chảo lửa Emirates (lượt đi) như thôi thúc giáo sư A. Wenger và học trò, bằng mọi giá phải đánh bại Bayern với tỷ số 3-1. Khi đó luật bàn thắng trên sân đối phương sẽ ghi tên Arsenal vào tứ kết.

Nếu Ozil thực hiện thành công quả Penalty ở hiệp 1 và thủ thành Szczesny không bị truất quyền thi đấu, tạo cơ hội cho Bayern Munich vùng lên ở hiệp 2, chưa chắc Hùm xám nắm lợi thế trong trận lượt về

Ở mùa 2012-13 vừa qua, Pháo thủ đã gục ngã trước Bayern Munich với tỷ số 3-1 trên sân nhà và suýt nữa họ vượt cạn thành công, khi đánh bại Hùm xám xứ Bavaria 2-0 ở lượt về nhưng vẫn bị loại do ghi bàn ít hơn đối phương.

Cảm xúc đó tạo niềm tin cho “lão làng” A. Wenger tung ra đòn quyệt định để thực hiện mục tiêu lọt vào tứ kết. Chiến thắng 4-1 trước Everton cuối tuần qua, giúp Arsenal đặt chân vào bán kết FA Cup, càng khẳng định thêm sức mạnh của Pháo thủ.

Để truyền lửa cho học trò, A. Wenger cho biết: “ Chiến thắng trên như 1 liệu pháp tâm lý. Bằng khát khao và với tinh thần tương tự khi gặp Bayern, chúng tôi sẽ dễ dàng thực hiện mục tiêu đề ra. Thống kê đối đầu nghiêng về họ nhưng chúng tôi vẫn có cơ hội.”

Trong 7 lần đọ sức kể từ mùa UEFA Champions League 2000-01, Bayern nhỉnh hơn đôi chút (thắng 4, hòa 1, thua 2). Nhà Đương kim vô địch vẫn tỏ ra không có đối thủ ở Bundesliga khi họ đè bẹp đội chủ nhà Wolfsburg với tỷ số 6-1 hôm thứ bảy vừa qua.

Trong khi đội khách mất dần các trụ cột như Walcott, Diaby (chấn thương gối) và mới đây là Wilshere (chân) khiến Arsenal không có nhiều lựa chọn. Tổn thất lớn nhất vẫn là thủ thành Szczesny (thẻ đỏ ở lượt đi) càng làm A. Wenger đau đầu.

Rất may, Arteta và Flamini đã trở lại kết hợp với Ozil, Carzola sẽ củng cố tuyến giữa của Arsenal. Riêng Ozil, Metersacker phải biết vượt qua cảm xúc khi đối mặt với những đồng đội cũ ở tuyển Đức, để chuộc lại lỗi lầm ở lượt đi.

Trong khi đó, đội chủ nhà Bayern vẫn bay cao ở ngôi đầu Bundesliga và không hề có đối thủ trong cuộc đua tranh Đĩa bạc (danh hiệu VĐQG Đức). Sự trở lại của Ribery, Muller và Shaquiri giúp nhà cầm quân Pep Guardiola thêm vững tâm.

Trên sân nhà ở giải quốc nội, Hùm xám chưa hề bị đánh bại kể từ tháng 10-2012 tuy nhiên thất bại 2-3 trước Man City ở vòng bảng UEFA Champions League cho thấy, họ vẫn có thể bị gục ngã trước Arsenal nếu thi đấu với tâm lý chủ quan.

Mùa trước, A. Wenger đã chào thua bộ óc vĩ đại của chiến lược gia J. Heynckes nhưng liệu đoàn quân của Pep trẻ tuổi, có khuất phục được giáo sư lão luyện A. Wenger. Lời giải đáp sẽ được tiết lộ sau khi trận quyết chiến giữa pháo thủ và Hùm xám kết thúc.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: 4-2-3-1

Thủ môn: M. Neuer; hậu vệ: P. Lahm, J. Boateng, D. Abala, Dante; tiền vệ: A. Robben, J. Martines (T. Alcantara), T. Kroos, Ribery và T. Muler (Gotze); tiền đạo: Mandzukic. HLV: P. Guardiola.

Arsenal: 4-2-3-1

Thủ môn: L. Fabianski; hậu vệ: Metersacker, Sagna, Gibbs, A. Oxlade-Chamberlain, tiền vệ: M.Ozil, Arteta, Flamini, Carzola và Rosicky; tiền vệ: Giroud. HLV: A. Wenger

        Ba Khôi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=267
Quay lên trên