Becamex Bình Dương và trận đấu cuối tại Navibank Cup 2011: Đã thật sự “vào khuôn”?

Cập nhật: 08-12-2011 | 00:00:00

16 giờ chiều nay (8-12), đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ kết thúc hành trình của mình tại giải bóng đá quốc tế Navibank Cup 2011 bằng trận đấu với Geylang United (Singapore).

 

B.BD đã làm ngỡ ngàng người hâm mộ cả nước sau trận thắng hủy diệt trước cựu vương Hà Nội T&T trong lượt đấu thứ 3 diễn ra vào chiều 6-12. Chỉ trong vòng có 42 phút, một mình tiền đạo Udo Fortune (9) đã ghi liên tiếp 4 bàn thắng giúp đội bóng đất Thủ dẫn trước HN T&T với tỉ số khó tin 4-0. Sang hiệp 2, nếu B.BD không chơi chậm lại và các chân sút Udo Fortune, Vũ Phong... tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn của mình thì sẽ có thêm ít nhất 3 bàn thắng cho thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh. Ngoài ra, việc hàng phòng ngự của B.BD và thủ môn Đặng Đình Đức chỉ để lọt lưới 1 bàn (cuối trận sau pha dứt điểm quá khó của tiền đạo Gonzalo) cũng là một nỗ lực hết sức đáng ghi nhận trong bối cảnh hàng thủ của B.BD có rất nhiều xáo trộn. 

B.BD (áo sậm) đã thật sự tìm được sự ăn ý trong lối chơi?

Quan trọng hơn, chiến thắng đậm đà trước HN T&T đã có tác dụng tâm lý rất tốt cho đoàn quân đất Thủ trước khi bước vào mùa bóng mới 2012 sẽ khởi tranh vào cuối tháng này. Bởi, đây không chỉ là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử đối đầu của B.BD trước HN T&T mà còn có ý nghĩa rất tích cực khi đội bóng của bầu Hiển vẫn được xem là một trong những đối thủ chính của B.BD trong cuộc đua giành cúp vô địch V-League 2012. Do đó, nói chiến thắng với tỉ số kinh hoàng của B.BD trước HN T&T rất có ý nghĩa là ở chỗ đó, chứ không chỉ đơn thuần chỉ là có thêm 3 điểm giúp đội bóng đất Thủ tạm thời vươn lên cùng với chủ nhà Navibank Sài Gòn dẫn đầu giải đấu (cùng có 6 điểm).

Điều bất lợi là B.BD đã thi đấu nhiều hơn Navibank Sài Gòn một trận và đã để thua đối thủ này trong đối đầu trực tiếp (tỉ số 1-2). Vì thế, để tranh chấp vị trí cao nhất của giải thì B.BD cần trước hết phải thắng Geylang United, đồng thời chờ đợi đội bóng của HLV Phạm Công Lộc sảy chân trong 2 trận đấu cuối (gặp HN T&T và Chonburi FC của Thái Lan) thì cúp vô địch sẽ theo về đất Thủ. Trường hợp Navibank Sài Gòn toàn thắng hoặc chỉ mất điểm trong 1 trận thì B.BD sẽ đoạt ngôi á quân chung cuộc nếu đánh bại cựu vô địch Singapore trong trận đấu chiều nay. Có một chi tiết cần lưu ý, do B.BD không thi đấu trong lượt đấu cuối của giải diễn ra vào ngày 10-12 nên rất bất lợi trong việc cạnh tranh thứ hạng với Navibank Sài Gòn và cả HN T&T. Vì thế, B.BD không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc buộc phải đánh bại Geylang United để chắc chắn ít nhất có được ngôi á quân của giải.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=291
Quay lên trên